Pháp luật

Hà Nội: Người đàn ông bị bắn chết khi đang đứng câu cá trong đêm

Phát hiện có người câu cá trong ao nhà mình, Tấn mang súng ra thị uy nhưng không may gây án mạng khiến một người đàn ông tử vong.

Vietnamnet đưa tin, VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Trần Bá Tấn (SN 1990, ở Ba Vì) về tội Giết người. Nạn nhân là anh Trần Minh Tâm (SN 1984, ở xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, Hà Nội).

Theo hồ sơ vụ án, 23h ngày 15/9/2021, anh Tâm cùng bạn là anh Phùng Trần Hạ (SN 1983), Trần Văn Dũng (SN 1989) đến trang trại của anh Trần Văn Độ (SN 1974) chơi.

Tại đây, mọi người ngồi uống bia. Rạng sáng hôm sau, anh Tâm lấy cần câu cá của chủ nhà, đi bộ sang ao cá của Trần Bá Tấn (ở bên cạnh) để câu.

Khẩu súng Tấn sử dụng vô tình bắn trúng anh Tâm khiến nạn nhân tử vong. Ảnh: Anninhthudo

Lúc này, Tấn ngồi uống bia một mình rồi nảy sinh ý định lấy súng đi bắn chim cò. Anh ta mang theo khẩu súng săn (loại 2 nòng, bắn đạn hoa cải), lắp 2 viên đạn rồi cầm đèn pin đi ra khu ao nuôi cá để soi, bắn chim cò.

Khi đến đường bao quanh bờ ao, đoạn giáp với sân nhà anh Độ, Tấn phát hiện có ánh sáng phản quang của phao câu dưới ao cá nhà mình.

Nghi có người câu trộm cá, anh ta tắt đèn pin, đi đến gần thì nhìn thấy anh Tâm đang đứng trên bờ câu cá trong ao nhà mình.

Bị can cầm súng tiến đến gần anh Tâm. Lúc này, anh Tâm nói: "Em đang câu nghịch tí".

Tấn không nói gì mà đến đứng đối diện với anh Tâm, kê nòng súng lên vai trái của anh Tâm, đầu mũi nòng súng thò quá vai anh Tâm khoảng 20cm, hơi chếch hướng từ dưới lên trên, hướng về phía ao và bóp cò bắn 1 phát đạn để dọa.

Sau khi nổ súng, Tấn lớn tiếng: "Cá mú gì, hết chỗ nghịch à?". Đồng thời, Tấn dùng tay phải kéo súng về.

Lúc này, nòng súng trượt từ vai xuống phần nách trái của anh Tâm. Tấn chọc nòng súng về phía trước ngực trái anh Tâm.

Anh Tâm đưa tay trái kẹp phần nòng súng vào vùng nách của mình và dùng tay phải khua vào hướng cổ của Tấn.

Tấn lùi người ra phía sau tránh, dùng tay phải kéo mạnh khẩu súng về phía mình, dùng ngón trỏ bóp cò làm súng nổ phát thứ hai trúng vào ngực trái và cẳng tay trái của anh Tâm.

Bị bắn, anh Tâm kêu: "Chú ơi, cháu chết mất rồi" và ngã xuống ao.

Lúc này nghe thấy tiếng súng, các anh Độ, Hạ và anh Trần Văn Dũng đang ngồi uống bia liền chạy ra tìm anh Tâm thì gặp Tấn.

Thấy anh Tâm bị thương, Tấn và mọi người kéo anh Tâm lên bờ sau đó cùng anh Dũng đưa Bệnh viện đa khoa Ba Vì cấp cứu. Do vết thương quá nặng, anh Tâm đã tử vong sau đó. Khoảng 7h15’ cùng ngày, Tấn đến Công an huyện Ba Vì đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Tấn khai nhận hành vi phạm tội. Đối với việc Tấn tàng trữ, sử dụng khẩu súng săn và 2 viên đạn nhưng không được cấp giấy phép, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 3 triệu đồng.

Quá trình điều tra, gia đình bị can Tấn đã bồi thường cho gia đình anh Tâm 50 triệu đồng. Với tội danh, điều khoản bị truy tố, Trần Bá Tấn có thể đối mặt với án tù từ 12 năm đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Ba Vì tiếp tục làm rõ, thông tin trên báo Dân việt.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP