Cuộc sống

Gần Tết, tôi đến nhà bố mẹ vợ lấy lại khoản nợ 5 triệu, bố vợ không trả còn vô duyên vô cớ từ mặt con rể

Tôi không biết sau lưng vợ có dấm dúi tiền cho bố mẹ đẻ không. Nhưng tôi đoán là có. Bố mẹ vợ của tôi đều là nông dân chân chất cả, lấy đâu tiền mà nay sắm thứ nọ, mai mua thứ kia?

Nói ra thì lại bị mọi người bảo đàn ông hẹp hòi. Nhưng tôi nghĩ mấy hôm nay, không hiểu tôi đã sai ở điểm gì? Chẳng lẽ cứ là bố mẹ vợ thì muốn làm gì cũng được hay sao?

Thú thật bây giờ tôi đang rất bức xúc. Người một nhà với nhau cả, gần Tết rồi chẳng ai muốn mối quan hệ trở nên căng thẳng. Chưa kể tôi cũng đâu làm gì đến mức độ quá đáng không thể chấp nhận được. Vậy mà bố mẹ vợ của tôi lại từ mặt con rể giữa những ngày cận Tết thế này đây.

Vợ chồng tôi lấy nhau được 3 năm rồi. Mấy năm nay làm ăn thất bát, chúng tôi cũng chưa dư giả được như những người khác. Nhà vợ tôi cách nhà tôi chừng 5 cây số. Ông bà ít khi đến thăm con gái, chỉ lúc nào có công việc hoặc vay tiền thì mới ghé qua mà thôi.

Mấy tháng trước, tôi bắt quả tang vợ đang cầm tiền đưa cho mẹ cô ấy. Ảnh minh họa: Internet

Tôi không biết sau lưng vợ có dấm dúi tiền cho bố mẹ đẻ không. Nhưng tôi đoán là có. Bố mẹ vợ của tôi đều là nông dân chân chất cả, lấy đâu tiền mà nay sắm thứ nọ, mai mua thứ kia? Nhiều lần tôi thắc mắc như vậy, vợ còn cáu lên bảo: “Anh là đàn ông mà sao toàn để ý những thứ nhỏ nhặt vậy”.

Nói thật tôi không nhỏ nhặt, nhưng chuyện gì ra chuyện ấy. Mấy tháng trước, tôi bắt quả tang vợ đang cầm tiền đưa cho mẹ cô ấy. Có lẽ sợ tôi phát hiện, mẹ vợ đành lắp bắp thanh minh rằng nhà có việc nên sang nợ 5 triệu. Cho bố mẹ vay nên tôi không bắt ký giấy nợ. Tối ấy, tôi chỉ ghi rõ ngày giờ vay, như là một sự cẩn thận cần thiết thôi.

Dạo này nhà tôi đang bí tiền, tôi hỏi thì vợ cứ bảo chẳng có. Thế mà cô ấy không nghĩ đến khoản cho bố mẹ vay. Hôm ấy nhân lúc đi đòi nợ quanh khu bố mẹ vợ, tôi ghé qua nhà ông bà nói chuyện. Thấy bố vợ tôi khoe mới mua cây đào 2 triệu, tôi tiện miệng hỏi luôn số tiền 5 triệu kia. Để ông khỏi chối, tôi còn đưa sổ ghi rõ ngày giờ mượn tiền.

Bực hơn là vợ tôi không biết đúng sai mà chỉ bênh bố mẹ chằm chặp. Ảnh minh họa: Internet

Thế mà bố vợ tôi lớn tiếng quát nạt tôi mọi người ạ. Ông đuổi tôi ra khỏi nhà rồi cấm Tết này không được đến nhà ông bà. Tôi chẳng hiểu sao bố vợ lại phản ứng thái quá như thế. Mà tiền của tôi thì ông vẫn không trả. Bực hơn là vợ tôi không biết đúng sai mà chỉ bênh bố mẹ chằm chặp. Cô ấy bảo tôi vô duyên, gần Tết còn đi đòi tiền bố mẹ.

Tôi nghĩ mãi vẫn chẳng biết mình sai chỗ nào. Nếu giờ không hỏi, liệu lúc nào ông bà mới trả cho tôi. Tiền của tôi chứ có phải dễ dáng kiếm được đâu mà nói cho là cho? Mọi người là người ngoài, đứng ở góc độ khác, tôi có đáng trách như vợ nói không?

  Từ khóa: nhà bố mẹ vợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP