Thể thao

Gần 400 cầu thủ 'nhí' tranh tài tại giải bóng đá có lịch sử 25 năm

Chiều ngày 9/6, tại TP Vinh (Nghệ An), Báo Nghệ An phối hợp cùng Sở Văn hoá & Thể thao, Sở GD&ĐT và Công ty cổ phần Thể thao Sông Lam Nghệ An khai mạc giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 25.

Khai mạc giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An năm 2023.

Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996, đã trải qua 24 mùa giải thành công, trở thành một trong những giải thể thao truyền thống tiêu biểu hàng năm của tỉnh Nghệ An.

Đây cũng là một trong những giải bóng đá trẻ có lịch sử lâu đời nhất ở Việt Nam, nơi ươm mầm, phát hiện tài năng cho Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An và các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trong cả nước.

Lần thứ 25 tổ chức, giải quy tụ 28 đội bóng đến từ 20 huyện thành thị trong toàn tỉnh Nghệ An.

Nhiều cầu thủ trưởng thành từ Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An, trở thành những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam qua các thời kỳ như Công Vinh, Văn Bình, Trọng Hoàng, Đình Đồng, Công Phượng, Nguyên Mạnh, Như Thuật…

Giải đấu lần này quy tụ 28 đội bóng bao gồm 9 đội Thiếu niên và 19 đội Nhi đồng, đến từ 20 huyện, thành, thị trong toàn tỉnh về tham gia tranh tài. Trong đó có nhiều địa phương như Quế Phong, TX. Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Yên Thành, Đô Lương, TX. Cửa Lò, TP. Vinh tham gia cả 2 lứa tuổi.

Ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ an tặng cờ lưu niệm cho các đội bóng nhí.

Dịp này, Uỷ ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ kinh phí tổ chức giải và tặng quà cho các cháu với tổng số tiền 200 triệu đồng, theo đó tặng mỗi vận động viên 1 cặp học sinh.

Bà Trần Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại buổi lễ.

Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã tặng 18 xe đạp cho 18 cầu thủ là con hộ nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh của Làng trẻ em SOS Vinh, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. Ban tổ chức Giải tặng Giấy khen và 98 phần quà trị giá 500.000 đồng/phần quà cho 98 cầu thủ đạt danh hiệu "Học giỏi, đá bóng hay".

Các cầu thủ nhí đón nhận món quà trước giải đấu.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu đầu tiên của các lứa tuổi.

Tác giả: Điền Bắc

Nguồn tin: daidoanket.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP