Thể thao

Đức Chinh dạt biên để bớt ‘gỗ’

Từ vai trò của một tiền đạo cắm, Đức Chinh đã phải chơi dạt biên để hy vọng làm mới chính mình.

Đức Chinh từng là một tiền đạo không thể thiếu dưới trướng của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, chân sút này đã không còn được trọng dụng trong những năm gần đây.

Không chỉ ở ĐTQG, Đức Chinh cũng không có nhiều cơ hội để ra sân ngay cả ở SHB Đà Nẵng hay Bình Định trong những mùa giải vừa qua.

Lý do, cầu thủ có cái biệt danh không mấy đẹp đẽ là Chinh “gỗ” đã không biết ghi bàn trong một thời gian dài khi được bố trí đá với vai trò của một tiền đạo thực thụ.

Để một cầu thủ từng là sự kỳ vọng lớn không bị rơi vào quên lãng, HLV Nguyễn Đức Thắng đã thử sức Đức Chinh trong một vai trò mới.

Thay vì tiền đạo, chân sút này chơi bám biên nhiều hơn. Ở vị trí này, Đức Chinh không phải làm nhiệm vụ săn bàn.

Chơi ở biên cũng giúp cho anh giảm được áp lực cũng như cái nhìn khắt khe từ giới chuyên môn một khi không phải đối mặt với nhiệm vụ ghi bàn,

Tiếp Khánh Hòa, Đức Chinh đã được đá chính. Dường như, đây là lần đầu tiên tiền đạo trưởng thành từ lò PVF được ra sân trong đội hình xuất phát của đội bóng đất Võ.

Chưa thực sự nổi bật bằng những đường kiến tạo nhưng ở một chừng mực nào đó, Đức Chinh cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của một cầu thủ bám biên.

Tốc độ và sức mạnh của anh là điểm mạnh để có thể khiến đối phương phải mệt nhoài, qua đó, tạo cơ hội cũng như khoảng trống cho đồng đội tiếp cận cầu môn Khanh Hóa.

Hy vọng khi nhiệm vụ săn bàn không phải là công việc hàng đầu, Đức Chinh sẽ giải phóng được áp lực và có thể chơi tốt trong vai trò của một cầu thủ chạy cánh.

Tác giả: DT

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP