Thể thao

Đội điền kinh về nước, kết thúc kỳ ASIAD đáng nhớ với 5 huy chương

Tối qua, đội tuyển điền kinh Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài, kết thúc một kỳ Asiad thành công rực rỡ.

Tại Á vận hội năm nay, ĐT điền kinh Việt Nam đã có một giải đấu đáng nhớ khi giành được 1 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ, góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đoàn thể thao Việt Nam.

Ngay sau khi về đến sân bay Nội Bài, Nhà vô địch nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo đã ôm chầm lấy mẹ ruột của mình. Cô cho biết cô đã rất mong cảm giác này để chia sẻ những gì mình đã làm được, đã không phụ công mọi người đã luôn tin tưởng và động viên mình.

Bùi Thị Thu Thảo giành tấm HCV lịch sử cho Điền kinh Việt Nam ở ASIAD (Ảnh: Ngọc Duy).

“Cảm xúc của tôi là rất vui sướng. tôi chỉ muốn nhanh ra ngoài sảnh gặp bố mẹ, chồng và những người đã đến sân bay đón mình. May mắn là tổ nhảy của tôi được những huấn luyện viên như anh Nguyễn Mạnh Hiếu, 2 năm nay anh cũng huấn luyện tôi. Anh đã tập trung, tìm hiểu những giáo án cho chúng tôi tập luyện để đạt thành tích cao như ngày hôm nay. Mục tiêu mà tôi hướng tới là phá kỷ lục SEA Games sang năm” - Bùi Thị Thu Thảo chia sẻ tại sân bay.

Ngoài tấm HCV nhảy xa của Bùi Thị Thu Thảo, Quách Thị Lan cũng có một kỳ Á vận hội đáng nhớ, khi cô giành tấm HCB tại nội dung 400m rào và 2 lần phá KLQG, hơn nữa cô cũng đóng góp vào trong tấm HCĐ cự ly 4x400m.

VĐV sinh năm 1995 chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc và vui sướng khi được trở về với những thành tích mình đã đat được. Trong kỳ ASIAD lần này tôi cũng đã phá được kỷ lục quốc gia nên thấy rất vui và xúc động. Cho đến bây giờ tôi vẫn có một chút tiếc nuối nhưng đây sẽ là động lực để mình phấn đấu đạt được những thành tích tốt hơn”.

Ngay tại sân bay Nội Bài, Sở VHTT Hà Nội đã thưởng nóng cho các VĐV thuộc biên chế Hà Nội giành thành tích tại ASIAD vừa qua với mức thưởng 40 triệu đồng cho tấm HCV và 20 triệu đồng cho HCB.

Sở VHTTDL Bắc Giang cũng đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Nguyễn Thị Oanh - vận động viên đã giành HCĐ 3000m nữ./.

Tác giả: Khuất Tú

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP