Thể thao

Đè bẹp Long An, SHB Đà Nẵng “phả hơi nóng” lên Hải Phòng

Đón tiếp đối thủ yếu hơn là Long An trên sân Chi Lăng vào chiều 21-8, SHB Đà Nẵng đã giành chiến thắng nhàn nhã 4-1 để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Hải Phòng xuống còn 1 điểm.

SHB Đà Nẵng đã tự làm khó mình ở cuộc đua vô địch khi để thua liên tiếp hai trận sân nhà trước Hà Nội T&T và QNK Quảng Nam ở vòng 19, 20. Tuy nhiên, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã biết cách đứng lên để trở lại với cuộc đua đến ngôi vương khi thắng liên tiếp hai trận liên tiếp trước chủ nhà SLNA và đội khách Long An.

SHB Đà Nẵng có chiến thắng dễ dàng.

Ở trận đấu chiều nay trên sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng chiến thắng quá dễ dàng. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức hoàn thành mục tiêu một cách xuất sắc là giành trọn 3 điểm và giữ thể lực cho chuyến làm khách S. Khánh Hòa BVN ở vòng tiếp theo.

Long An tỏ ra quá yếu ớt trước chủ nhà SHB Đà Nẵng. Đội khách chỉ làm khó được các cầu thủ chủ nhà khoảng 25 phút đầu tiên với lối chơi áp sát. Tuy nhiên, sau khi bị thủng lưới ở phút 33, tinh thần các cầu thủ Long An đi xuống trong thấy và dâng thế trận cho chủ nhà.

Bàn thắng mở tỷ số của SHB Đà Nẵng được ghi bởi Merlo ở phút 33. Thanh Hải – người cũ của Long An, thực hiện cú tạt bóng điểm rơi từ bên cánh phải vào trong để Merlo bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Quốc Cường. Chưa kịp lấy lại tinh thần, Long An tiếp tục nhận bàn thua thứ hai chỉ chưa đầy một phút sau. Thủ môn Quốc Cường bắt bóng không dính sau pha căng ngang của Merlo và Đặng Anh Tuấn có mặt kịp thời lốp bóng vào lưới trống.

Tiền đạo Marko (đen, Long An) bị các hậu vệ chủ nhà chăm sóc quá kỹ.

Có hai bàn thắng dẫn trước, SHB Đà Nẵng chơi thong dong, trong khi sức phản kháng của các cầu thủ Long An tỏ ra yếu ớt. Cơ hội duy nhất mà đội khách tạo ra ở hiệp một là pha xoay người dứt điểm trong vòng cấm của tiền đạo Marko nhưng lực bóng nhẹ nên thủ môn Lê Văn Hưng dễ dàng ôm gọn.

Sang hiệp hai, SHB Đà Nẵng chơi nhàn nhã nhưng vẫn có thêm hai bàn thắng nữa. Phút 50, Merlo bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho SHB Đà Nẵng hưởng quả 11m. Tiền đạo Eydison được trao cơ hội và anh đã thành công để nâng tỷ số lên 3-0. Đến phút 72, Eydison tiếp tục lập công để nâng tỷ số lên 4-0 cho SHB Đà Nẵng.

Khoảng thời gian còn lại, SHB Đà Nẵng đã phung phí khá nhiều cơ hội, trong khu Long An nỗ lực tấn công và đã có bàn thắng danh dự do công của Hoài Nam từ chấm 11m ở phút 75. Cuối trận, Long An có một lần đưa bóng trúng cột dọc. Chung cuộc, SHB Đà Nẵng thắng 4-1.

Các cầu thủ Long An đổ gục sau thất bại ở Chi Lăng. Dường như họ đã nghĩ đến trận play-off.

Với kết quả này, sau vòng 22, SHB Đà Nẵng có 40 điểm (bằng với Than Quảng Ninh, thứ ba) và rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm so với Hải Phòng. Đội bóng sông Hàn cùng Than Quảng Ninh đang phả hơi nóng lên Hải Phòng.

Tác giả bài viết: Khánh Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP