Thể thao

Cuộc đua tranh cử ở VFF đã "an bài"?

Sau màn đề cử bổ sung vừa qua, các vị trí chủ chốt của VFF khóa tới đều có một ứng viên nổi bật.

Cuộc đua tranh cử ở VFF được sắp xếp "ngầm" hay đã "an bài"?

Sau thời gian “yên ắng” vì World Cup 2018, cuộc đua tranh cử ở VFF có những diễn biến bất ngờ. Đầu tiên là việc ông Trần Quốc Tuấn - ứng viên tranh chức Chủ tịch VFF rút lui, không tranh cử vị trí này vì bị đề xuất kỉ luật. Sau đó là việc Bộ trưởng Bộ VH -TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Nguyễn Khánh Hải được đề cử cho chức Chủ tịch VFF.

Trước giờ, việc các quan chức Bộ VH-TT&DL được đề cử và tham gia vào VFF không phải là hiếm. Nhưng việc đề cử Bộ trưởng vào tổ chức xã hội nghề nghiệp này là điều chưa từng có. Cùng với việc đề cử ông Thiện tranh chức Chủ tịch VFF, ông Nguyễn Công Khế - ứng viên cho vị trí Chủ tịch - được đề cử vào chức Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông, đối ngoại. Đáng chú ý, có tới hơn 10 CLB đề cử ông Thiện và ông Khế vào hai vị trí này.

Nhìn vào danh sách đề cử lúc này, không khó để nhận ra dường như đã có một sự sắp xếp “ngầm” ở Ban lãnh đạo VFF khóa tới. Nếu ông Thiện hoặc ông Hải tranh cử, ông Nguyễn Công Khế và ông Cấn Văn Nghĩa sẽ thất thế hơn. Ở vị trí PCT phụ trách chuyên môn, ông Tuấn nhiều khả năng tái đắc cử. Hôm 31/7, ông Tuấn chỉ bị đề xuất kỉ luật với hình thức khiển trách - hình thức đủ để ông tiếp tục tranh cử.

Trong khi đó, ông Nguyễn Công Khế lại có lợi thế lớn ở vị trí PCT phụ trách truyền thông, đối ngoại do ông là cựu tổng biên tập báo Thanh Niên, Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Thanh Niên - đơn vị tổ chức nhiều giải U19 Quốc tế thời gian qua. Một ứng viên nặng ký cho vị trí này là ông Nguyễn Xuân Gụ trước đó đã rút lui. Như vậy, cuộc đua vào VFF khóa VIII coi như đã “an bài” ngay trước khi Đại hội bỏ phiếu.

Tác giả: Tâm Hằng

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: hồi kết ,cuộc đua ,VFF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP