Pháp luật

Công an TP.HCM làm việc với tiến sĩ luật giúp sức bà Phương Hằng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp tục làm việc với ông Đặng Anh Quân và ông Nguyễn Đình Kim.

Sáng 26/6, liên quan quan đến mở rộng điều tra vụ án Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp tục làm việc với tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (giảng viên Đại học luật TP.HCM) và luật sư Nguyễn Đình Kim.

Bà Nguyễn Phương Hằng nhiều lần tổ chức livestream đưa thông tin sai sự thật. Ảnh: Cắt từ video.

Trước đó, ông Quân và ông Kim bị tố giác có vai trò đồng phạm với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam). Nhiều cá nhân cũng đề nghị khởi tố ông Đặng Anh Quân, Nguyễn Đình Kim về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, vu khống, làm nhục người khác.

Theo đơn tố giác của Vy Oanh, ông Đặng Anh Quân đã dùng những lời lẽ xuyên tạc, bịa đặt nhằm vu khống, xúc phạm đến danh dự và nhân phẩm của nữ ca sĩ này.

"Trong các buổi livestream tham gia cùng bà Hằng, ông Quân không chia sẻ nhiều về quan điểm pháp lý hoặc nếu có cũng chỉ là những suy diễn dựa trên những thông tin chưa được xác thực, kiểm chứng mà bà Hằng đưa ra. Phần lớn thời gian ông Quân tham gia cùng bà Hằng để phụ họa, tạo điều kiện thuận lợi về mặt tinh thần, cũng như giúp sức, củng cố cho quan điểm sai trái của bà Nguyễn Phương Hằng", Vy Oanh nêu trong đơn.

Hôm 26/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng đã mời 3 cá nhân bị tố giác có vai trò đồng phạm, giúp sức tích cực, giữ vai trò trợ lý, thư ký xuyên suốt cho các buổi livestream của bà Phương Hằng gồm ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà (Ha Lee) và bà Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi) lên làm việc.

Tác giả: Dương Trang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP