Cuộc sống

Còn 3 tỷ tiền dưỡng già, ông bà tôi rút hết để lao vào đầu tư đất, vài năm sau cả 4 đứa con đều phải ân hận

Lừa đảo không đáng sợ, đáng sợ là những người u mê không chịu nghe ai.

Ông bà nội tôi năm nay đều ngoài 70 tuổi rồi, sức khỏe những năm gần đây càng ngày càng không được như trước nữa, cứ dăm ba hôm lại bệnh, vài ba bữa lại đi viện.

Ông bà có 4 người con, bố tôi là con trai duy nhất và cũng là út trong nhà. Bố tôi và các bác đều ăn nên làm ra, có của ăn của để cả nên ông bà có tài sản gì hay định di chúc cho ai thì các bác đều không quan tâm. Bác nào cũng bảo đều là con gái đi lấy chồng cả rồi nên của nả cứ để hết cho cậu út là bố tôi.

Trong khi đó bố tôi cũng không cần, mong muốn duy nhất của bố là ông bà để cho mẹ tôi yên thôi. Ông bà nội tôi cái gì cũng tốt chỉ không tốt với mỗi con dâu, trong suy nghĩ của ông bà thì vì bố tôi lấy vợ nên ông bà mất luôn cậu con trai độc đinh.

Vì bố tôi là con út lại còn là cố đẻ để được cậu con trai nên ông bà coi bố tôi là cả bầu trời. Nhưng khác biệt thế hệ quá lớn mẹ tôi quá khổ khi phải sống chung với bố mẹ chồng, đến mức độ khi bố tôi quyết định ra ở riêng thì các bác tôi đều bênh em trai em dâu. Đợt đó ông bà tôi tuy phải chịu nhưng đòi từ mặt hết cả mấy cô con gái.

Về sau, ông bà gửi mỗi bác một ít tiền để khi ốm đau gì thì các bác sẽ lo cho chứ ông bà không muốn nhìn mặt con dâu. Bác cả nhà tôi còn bảo với mẹ tôi là không việc gì phải buồn hết, như thế càng tốt, đỡ phải hầu ông bà.

Ngoài khoản tiền đó ra thì ông bà còn cái nhà đang ở, một miếng đất dưới quê và khoản tiết kiệm 3 tỷ. Hằng tháng tiền lãi và tiền lương hưu là đủ sinh hoạt phí cho hai ông bà rồi. Thi thoảng các con cũng biếu thêm đồng nọ đồng kia nhưng ông bà cũng không tiêu đến.

Đợt vừa rồi các bác phát hiện ra ông bà đang lao đầu vào đầu tư đất. Mà người lôi kéo ông bà là một người trong họ hàng.

Mọi người có khuyên can nhưng ông bà còn mắng ngược lại là đừng có trứng khôn hơn vịt nên thôi cũng chẳng ai muốn nói nữa. Phần vì mọi người nghĩ chắc ông bà cũng biết nên đầu tư như thế nào nên cũng chẳng can thiệp nữa.

Các bác nhà tôi biết thừa người họ hàng kia là người như thế nào nên bẵng đi vài năm lại nghe phong thanh thấy chuyện tự nhiên vị họ hàng quý báu kia biến mất thì mọi người đều vội vàng về tra hỏi ông bà.

Đến lúc này thì từ các bác đến bố tôi đều phải ân hận vì lúc đó không kiên quyết phản đối ông bà. Toàn bộ số tiền dưỡng già của ông bà đã không còn đồng nào. Ông bà tin họ hàng đến mức cứ thấy người đó nó bỏ ra bao nhiêu là lập tức rút tiền bỏ ra bấy nhiêu. Giờ thì hay rồi, "đối tác làm ăn" của ông bà ôm mấy chục tỷ lừa của ông bà cùng với của vài người họ hàng cao chạy xa bay rồi.

Kể cả bây giờ có để công an vào cuộc thì cùng lắm cũng chỉ bắt được nó, có kiện cáo thì nó đi tù chứ làm gì có chuyện nó chịu trả tiền mình.

Chỉ vì không muốn can thiệp vào chuyện của ông bà để tránh phiền phức mà giờ hậu quả để lại quá nghiêm trọng. Mấy hôm nay bố tôi và các bác đều bần thần, chẳng làm nổi cái gì hết.

Tác giả: MẠN NGỌC

Nguồn tin: phunumoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP