Cuộc sống

Chưa kịp làm đám cưới dù đã đăng ký kết hôn, cô gái chết lặng khi nghe lý do đòi chia tay của chồng

Vân và Trọng đã đăng ký kết hôn và đang chuẩn bị làm đám cưới. Ngày vui cận kề nhưng giờ đây cô chẳng thể cười nổi khi Trọng một mực đòi ly hôn.

Vân và Trọng, chồng sắp cưới của cô quen nhau ngót nghét chục năm nay. Thế nhưng bắt đầu yêu đến bây giờ thì chỉ khoảng 6 năm. Suốt những năm tháng tuổi trẻ, họ đã yêu nhau một cách say mê và cuồng nhiệt như thế. Đến mức, có nhiều lúc chỉ cần nhìn mắt nhau, họ cũng hiểu đối phương nghĩ gì và muốn gì.

Trọng là người sống tình cảm, tinh ý. Không chỉ thế, anh còn sở hữu gương mặt ưa nhìn cùng cách nói chuyện thu hút. Không thua kém người yêu, Vân cũng là một cô gái cao ráo và xinh xắn. Vì vậy mà ai cũng cho rằng họ đúng là một cặp trời sinh.

Trải qua thời trung học vô tư trong sáng rồi thời sinh viên thiếu thốn đủ đường, họ vẫn là một cặp đôi yêu nhau gắn bó khiến bạn bè không khỏi ngưỡng mộ. Ngày tốt nghiệp đại học, Trọng từng nói với Vân rằng: "Cả cuộc đời này, anh sẽ chỉ yêu một mình em. Thời thế có thể đổi dời nhưng chắc chắn tình yêu của anh cho em thì sẽ không bao giờ suy chuyển."

(Ảnh minh họa)

Ra trường, hai đứa nhanh chóng tìm được công việc khá tốt với tâm bằng loại Giỏi. Sau đó phải đến thêm mấy năm nữa, khi cả 2 đều ổn định công việc thì Trọng cầu hôn Vân. Đương nhiên là Vân đồng ý. 6 năm yêu nhau, 6 năm chờ đợi, chẳng còn kết thúc nào ngọt ngào hơn nữa cho tình yêu của họ.

Sau màn cầu hôn lãng mạn, Trọng và Vân dắt nhau về quê đăng ký kết hôn. Trong khi cô háo hức lên kế hoạch chụp ảnh cưới lãng mạn như thế nào, chuẩn bị sắm sanh cho tổ ấm mới ra sao thì Trọng vô cùng thờ ơ. Nhưng khi vợ sắp cưới hỏi chuyện gì thì anh chỉ lắc đầu thở dài chứ không trả lời.

Ngay cả hôm họ có hẹn với nhau đi mua nhẫn cưới, anh cũng mất hút và để Vân chờ mấy tiếng đồng hồ. Cô nóng ruột gọi đến mấy chục cuộc nhưng đều không liên lạc được. Hôm sau Vân sang nhà Trọng tìm thì thấy anh đang nằm ngủ, người nồng nặc mùi rượu. Nghe lời trách cứ của cô, anh xin lỗi mấy câu rồi lại ngủ tiếp đến chiều.

Trong lúc Trọng đang ngủ thì điện thoại đổ chuông liên tục nhưng Vân không nghe máy. Chưa kịp gọi anh dậy thì những tin nhắn mùi mẫn xuất hiện trên màn hình điện thoại khiến cô chết lặng. Từ nhớ nhung, tình cảm đến hẹn hò đều có cả. Ngồi lặng bên mép giường mà nước măt cô lăn dài vì đau đớn. Hóa ra bao nhiêu tin yêu của cô dành cho anh để nhận về được điều này.

Một lát sau, Trọng tỉnh dậy, nhìn Vân cầm điện thoại với đôi mắt đỏ hoe thì ngay lập tức anh đã hiểu mọi chuyện. Anh mong cô đừng oán hận, anh cho rằng đó không phải là ngoại tình mà chỉ đơn giản là đã hết yêu rồi.

(Ảnh minh họa)

Anh còn thừa nhận rằng đó là một người mới vào làm ở cơ quan anh. Sau 1 thời gian hướng dẫn người mới thì cả 2 đã nảy sinh tình cảm với nhau. Cô ấy đem đến cho anh cảm giác mới mẻ chứ không tẻ nhạt như Vân. Và Trọng còn khẳng định đó mới là tình yêu đích thực của anh còn với Vân chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm. Vì vậy bây giờ anh muốn sống thật với mình, muốn cô giải thoát cho anh.

Càng nghe, Vân càng như muốn phát rồ. Bởi đứa con trong bụng cô đang ngày một lớn dần. Vốn dĩ hôm qua cô định báo tin vui cho anh lúc đi xem nhẫn nhưng nào ngờ cơ sự lại thế này. Nghĩ đến con, cô vẫn nén giận, ra sức níu kéo Trọng nhưng anh một mực muốn chấm dứt. Thậm chí anh còn mong cô nhanh chóng ký vào đơn ly hôn thật nhanh để được đàng hoàng đến với cô gái kia.

Tác giả: Miss Tơ

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP