Cuộc sống

Chồng mất chưa đến 49 ngày vợ đã đi bước nữa với bạn thân của chồng

Có người tin vào tâm linh còn cho rằng vì hận vợ mình bội bạc nên hồn ma của Hùng đã trả thù Phương. Ngày đám tang chồng thứ hai của Phương không một ai dám đến gần cô vì sợ xui xẻo...

Suốt 3 năm yêu nhau thì cuối cùng Phương cũng được Hùng hỏi cưới về làm vợ, khỏi phải nói Phương sung sướng như nào. Còn với nhiều người nhìn vào ai cũng cho rằng cô có số hưởng khi được gả vào một gia đình gia giáo lại tử tế. Cứ tưởng cuộc sống của vợ chồng Phương sẽ diễn ra êm đềm và hạnh phúc, nào ngờ chưa đầy 1 năm kết hôn thì Phương trở thành người đàn bà góa khi Hùng chồng cô bị tai nạn qua đời. Đối với Phương giây phút đó không có gì đau khổ hơn vì cô vừa mới kết hôn lại chưa có đứa con chung nào với người chồng của mình.

Ngày đưa tang chồng Phương khóc đến ngất xỉu khiến mọi người không cầm nổi nước mắt, nhìn con dâu khổ sở như vậy mẹ chồng Phương không kìm nổi mình nên đúng giỗ 3 ngày của con trai thì bà còn khuyên nhủ đợi mãn tang Hùng thì để cho Phương đi thêm bước nữa vì dù sao cô vẫn còn rất trẻ. Nếu bắt phải ở giá chờ chồng thì thật quá tàn nhẫn, vậy nhưng Phương một hai khóc lóc trước bàn thờ chồng mình mà tự hứa.

– Con còn trẻ…nếu tìm được người thương con thì cứ mạnh dạn đi bước nữa. Mẹ tin thằng Hùng cũng mong muốn điều đó.

– Một ngày làm vợ của anh Hùng thì cả đời con làm vợ anh ấy. Con sẽ không lấy ai cả, con sẽ thay anh Hùng chăm sóc cho mẹ.

Nhìn cảnh đó ai cũng đều cảm động trước sự hiếu thảo của Phương với mẹ chồng, và tin chắc ở dưới suối váng Hùng cũng được an ủi. Thế nhưng có một điều không ai ngờ được đó là dù thề thốt ở giá thờ chồng thì chưa đến giỗ 49 ngày của Hùng người ta đã thấy Phương vui vẻ bỏ bà mẹ chồng già yếu để bước lên xe hoa, mà cái điều khủng khiếp nhất đó là người chồng mới của Phương không ai khác chính là Huy, cậu bạn thân nhất của Hùng. Từ việc thương cảm cho Phương khi còn trẻ mà đã mất chồng thì mọi người xung quanh quay ra chửi rủa cô một cách thậm tệ.

(ảnh minh họa)

– Đúng là con đàn bà lẳng lơ, chồng vừa chết đã quay sang quyến rũ ngay bạn thân của chồng. Loại mặt dày nhu cô ta rồi sẽ bị báo ứng mà thôi…Có muốn đi thêm bước nữa thì cũng phải đợi mãn tang chồng đã chứ…đúng là ăn ở thất đức quá.

Bị mọi người chửi bới rồi đay nghiến nhưng Phương vẫn mặc kệ để sống bên người chồng mới của mình. Thi thoảng mọi người vẫn thấy Phương về thăm mẹ chồng cũ rồi ra mộ thắp hương cho chồng mình, vậy nhưng chẳng ai thèm quan tâm vì tất thảy đều cho rằng Phương đang giả tạo này nọ.

Nói về cuộc hôn nhân thứ hai của Phương thì những tưởng cô sẽ tìm thấy hạnh phúc của mình bên người chồng mới. Vậy nhưng cuộc hôn nhân đó cũng nhanh chóng kết thúc khi sau 1 năm người chồng mới cũng bị bệnh hiểm nghèo mà qua đời. Nhiều người nhìn vào cảnh đó thay vì chửi bới Phương như trước thì bây giờ quay sang run lẩy bẩy vì cho tin chắc rằng Phương là quỷ hiện hình chứ không phải là con người nữa. Hai người đàn ông đang khỏe mạnh bỗng dưng đều chết đột tử khi cưới Phương về làm vợ.

Có người tin vào tâm linh còn cho rằng vì hận vợ mình bội bạc nên hồn ma của Hùng đã trả thù Phương. Ngày đám tang chồng thứ hai của Phương không một ai dám đến gần cô vì sợ xui xẻo, thậm chí mọi người còn quay ra chửi bới rồi đuổi Phương đi khỏi nơi đây. Vậy nhưng đúng cái lúc đó thì mẹ của Hùng chạy ra ôm lấy cô con dâu của mình.

– Xin mọi người đừng đay nghiến con dâu tôi nữa. Nó đã khổ sở lắm rồi…

– Cô ta thất đức như vậy mà bà vẫn xem cô ta là con dâu sao? Con trai bà chưa mãn tang nó đã đi cưới chồng mới rồi đấy. _ Người hàng xóm nói.

– Con Phương nó làm vậy cũng là vì trước lúc mất thằng Hùng van xin nó hay đi bước nữa với thằng Huy. Lúc đó thằng Huy đã ốm nặng rồi…nhưng không có người chăm sóc. Chì vì lời hứa giữa thằng con tôi với thằng bạn thân mà con Phương phải khổ sở như vậy. Xin moi người đừng đay nghiến mà tội nó…

Nghe những lời ấy tất thảy mọi người đều im lặng còn Phương thì ôm lấy người mẹ chồng của mình mà khóc nức nở. Cuộc đời cô còn quá trẻ nhưng cùng lúc mất đi hai người chồng, có lẽ hơn lúc nào hết Phương sẽ không nghĩ đến đi bước nữa mà ở giá thờ chồng và nuôi mẹ chồng già yếu…

Tác giả: An Vy

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP