Pháp luật

Cảnh sát khám xét nhà cựu Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng

Sẩm tối 18/9, cảnh sát có mặt tại nhà riêng của ông Đào Tấn Bằng, nguyên Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng để thực hiện các biện pháp tố tụng.

Lúc 18h ngày 18/9, có 4 cán bộ, chiến sĩ của Bộ Công an và đại diện VKS có mặt tại nhà riêng ông Đào Tấn Bằng (Bí thư Đảng ủy các Khu công nghiệp Đà Nẵng) ở đường Hải Hồ, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Những người này đi xe biển số 80B, xách theo một chiếc cặp màu trắng. Theo quan sát của phóng viên, sau khi cảnh sát và đại diện VKS vào bên trong, nhà ông Bằng đóng kín cửa, ở bên ngoài có 2 chiến sĩ công an phường bảo vệ an ninh trật tự. Hàng chục phóng viên và nhiều người dân đứng hai bên đường, trước nhà ông Bằng để nghe ngóng thông tin.

Ông Đào Tấn Bằng. Ảnh: N. Vũ.

"Chúng tôi rất bất ngờ khi cảnh sát có mặt nhà riêng của ông Bằng", một người hàng xóm nói và cho biết từ trước đến nay cựu Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng vẫn đi làm việc bình thường.

Theo tìm hiểu của Zing.vn, giai đoạn 2015-2017, khi ông Nguyễn Xuân Anh làm Bí thư Thành ủy, ông Bằng làm Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng.

Cuối năm 2017, khi ông Anh bị Trung ương cách tất cả các chức vụ trong Đảng, ông Đào Tấn Bằng cũng bị Ban Thường vụ Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Cảnh sát đến nhà ông Bằng. Ảnh: Tiến Đạt.

Cụ thể, quyết định của Thành ủy Đà Nẵng (công bố ngày 18/1) cho rằng ông Bằng đã tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy chủ trương cho phép chỉ định thầu 3 dự án công trình trụ sở làm việc các cơ quan khối Đảng không đúng quy định.

Ban Chấp hành Đảng bộ Đà Nẵng còn xem xét trách nhiệm của ông khi đang giữ chức vụ Phó trưởng Phòng Quản lý đầu tư, Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị, Phó chánh Văn phòng UBND thành phố đã tham mưu lãnh đạo ban hành các văn bản không đúng với quy định của pháp luật về đất đai.

Ngày 23/11/2017, Thành ủy Đà Nẵng có quyết định bổ nhiệm ông Lương Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố được bổ nhiệm giữ chức Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng. Còn ông Bằng được phân công giữ chức Bí thư Đảng ủy các khu công nghiệp Đà Nẵng.

Ngoài khám xét nhà ông Bằng, lúc 19h cùng ngày, cơ quan công an cũng khám xét nhà riêng của ông Nguyễn Viết Vĩnh (Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa TP Đà Nẵng) tại đường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Sơn Trà). Ông Vĩnh trước đó là Trưởng phòng Quản lý đô thị, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng). Sau đó ít phút, một xe biển xanh 80B cũng xuất hiện trước nhà ông Phan Xuân Ít (nguyên Phó Chánh văn phòng, Trưởng phòng Quản lý đô thị trực thuộc UBND TP Đà Nẵng).

Những cá nhân trên đều liên quan đến vụ án Vũ Nhôm mà Bộ Công an đang điều tra xử lý.

Ông Đào Tấn Bằng (sinh năm 1975, quê xã Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), trình độ thạc sĩ kiến trúc. Trước khi được bổ nhiệm Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, ông từng giữ chức Phó chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng; Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn.

Tác giả: Đoàn Nguyên - Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP