Pháp luật

Cảnh sát đột kích căn nhà trong hẻm, phá đường dây ma túy của Út Lì

Hơn 70 cán bộ, chiến sĩ Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) và các phường lân cận đã bao vây căn nhà của mẹ con Phúc “Lì”, bắt giữ 9 người liên quan việc mua bán trái phép ma túy.

Cảnh sát khám xét căn nhà của mẹ con Phúc "Lì". Ảnh: N. Vũ.

Từ 5h ngày 18/3, khoảng 70 cảnh sát thuộc các đơn vị của Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã bí mật bao vây, áp sát nhà ở của Phan Tuấn Phúc (tự Phúc "Lì", 40 tuổi) và mẹ của người này là Trần Thị Thanh (60 tuổi, cùng trú trú đường Ông Ích Khiêm).

Một mũi trinh sát khác cũng áp sát nhà của các nghi phạm tại đường Ông Ích Khiêm (phường Hải Châu 2, quận Hải Châu). Theo cảnh sát, những căn nhà trên nằm trong hẽm, thông với nhiều tuyến đường lớn, nên các nghi phạm luôn cảnh giới, đề cao cảnh giác.

Khi có khách đến mua ma túy, bên bán sẽ nhận tiền rồi giao lượng ma túy có giá trị tương ứng bằng cách hất qua khe cửa, hoặc vứt xuống lòng đường, không giao hàng trực tiếp.

Cảnh sát bắt giữ 4 người liên quan đến buôn bán ma túy. Ảnh: Công an cung cấp.

Khoảng 8h cùng ngày, một số người lạ vào hẻm 572 Ông Ích Khiêm để mua ma túy. Khi những người này trở ra đã bị lực lượng công an bắt giữ. Xác định thời điểm chín muồi, công an được lệnh phong tỏa kiệt 572 Ông Ích Khiêm và các hẻm liên thông, đồng thời nhanh chóng áp sát 4 ngôi nhà.

Sau đó, trinh sát phá cửa đột kích vào trong, bắt giữ 4 “đầu nậu” có hành vi mua bán ma túy, gồm: Trần Thị Thanh, Nguyễn Thị Ngọc Trinh (41 tuổi, trú K572 Ông Ích khiêm), Huỳnh Tấn Lực (52 tuổi, trú 572/118 Ông Ích Khiêm) và Mai Thị Nở (47 tuổi, trú 572/171 Ông Ích Khiêm).

Thấy động tĩnh, Phúc "Lì" nhảy qua mái tôn của ngôi nhà cấp 4 kế cận và tẩu thoát. Cảnh sát thu giữ hơn 100 tép heroin và một số dụng cụ để sử dụng các chất ma túy. Đến 16h cùng ngày, Công an quận Hải Châu mới hoàn thành việc khám xét và đưa những nghi phạm trên về trụ sở tiếp tục đấu tranh.

Theo thông tin ban đầu, Phúc từng được đưa đi học tập và cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục - dạy nghề 05-06 (thuộc Sở LĐ-TB&XH Đà Nẵng, đóng tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Thời gian qua, mẹ con Phú "lì" nằm trong diện theo dõi của các trinh sát.

Còn Trần Thị Thanh là người có nhiều biểu hiện bất minh về kinh tế liên quan đến việc mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài căn nhà 3 tầng và một số căn nhà cấp 4 liền kề tại kiệt 572 Ông Ích Khiêm, Thanh còn sở hữu nhiều bất động sản giá trị cao tại mặt tiền đường Lê Duẩn, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Trường Tộ (Đà Nẵng).

Tác giả: Nguyên Vũ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP