Thể thao

Các nhà ngoại giao VN, EU đá bóng chào mừng Euro 2016

Trận cầu nảy lửa giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và các Đại sứ quán châu Âu chào mừng EURO 2016 tại Hà Nội đã kết thúc hôm qua với tỉ số 2-1 nghiêng về các cầu thủ đội khách.


Chiều 11/6, trận bóng giao hữu giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và các Đại sứ quán châu Âu diễn ra trên sân vận động Tây Hồ (Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) nhằm cổ vũ cho giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro 2016) đang diễn ra tại Pháp.


Rất đông khán giả, chủ yếu là các gia đình nhân viên các đại sứ quán châu Âu tại Hà Nội đã đến sân cổ vũ. Đây cũng là dịp để thắt chặt mối quan hệ giao lưu văn hoá, tình hữu nghị giữa Việt Nam và các nước thuộc Liên minh châu Âu.


Đội EU bao gồm đông đảo các cầu thủ đến từ các đại sứ quán thành viên EU, trong đó có Đại sứ EU Bruno Angelet (đội trưởng kiêm huấn luyện viên) và Đại sứ Cộng hòa Pháp Jean-Noël Poirier, thủ môn là cựu tuyển thủ Đức Thắng.


Bên kia sân, đội Việt Nam được dẫn dắt bởi đội trưởng Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao. Ngoài ra, trong đội hình thi đấu của Việt Nam cũng có cựu tuyển thủ quốc gia Thạch Bảo Khanh, nữ cựu tuyển thủ Ngọc Châm...


17h30, trận đấu chính thức bắt đầu với những pha tranh bóng nảy lửa của hai đội trên sân. Năm 2014, một trận đấu Kick Off tương tự cũng diễn ra nhằm cổ vũ cho World Cup 2014, nhưng khi đó hai đội thi đấu chỉ với đội hình 7 cầu thủ. Lần này hai đội giao hữu với thể thức chuyên nghiệp hơn, thi đấu đội hình 11 cầu thủ, hai hiệp đấu mỗi hiệp kéo dài 45 phút.


"Điều rất quan trọng là, thông qua bóng đá mà người Việt hiểu hơn về châu Âu, về văn hóa và con người châu Âu. Là những nhà ngoại giao, chúng tôi hiểu rằng, sự hiểu biết lẫn nhau là nền tảng quan trọng hơn hết để xây đắp mối quan hệ bền chặt, hữu nghị", Đại sứ EU Bruno Angelet chia sẻ.


"Đội hình ra sân của hai đội là minh chứng cho việc tình yêu bóng đá sẽ xoá đi mọi khoảng cách về quốc tịch, sắc tộc thậm chí cả lứa tuổi và giới tính", ông nhấn mạnh thêm.


Trận cầu mang tính chất giao hữu nhưng không kém phần căng thẳng, quyết liệt.


Một cầu thủ đội EU tiếc nuối sau một pha dứt điểm bằng đầu chệch khung thành đội Việt Nam trong gang tấc.


Đại sứ Cộng hòa Pháp Jean-Noël Poirier thi đấu ở vị trí hậu vệ trái, là một trong những cầu thủ năng nổ và thi đấu đủ 90 phút trên sân. Ông rất đam mê bóng đá và cũng thường xuyên có các trận bóng với bạn bè, giao lưu giữa các Đại sứ quán tại Hà Nội hàng tuần, hàng tháng.


Thạch Bảo Khanh là cầu thủ sung sức nhất, anh liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự bên phía đội bạn.


Tiền đạo, đội trưởng Lê Hải Bình phô diễn kỹ thuật cá nhân trước hàng thủ đội bạn.


Trong hiệp 1, ông cũng đã có một pha dứt điểm đầy quyết đoán về phía khung thành đội EU, rất tiếc đã bị thủ môn xuất sắc cản phá.


Những phút đầu hiệp hai, cầu thủ số 10 của đội Việt Nam Phạm Hoàng Lâm có pha dốc bóng bên cánh phải và dứt điểm thành công, mở tỷ số trận đấu. Việt Nam tạm dẫn EU 1-0.


Những phút cuối trận, đội EU dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Và một trong những cơ hội đã được cầu thủ số 19 là Francisco Torres hiện thực hoá thành bàn thắng.


Torres ăn mừng bàn thắng quý giá của đội khách, anh là chồng của một nhân viên đại sứ quán Đức tại Việt Nam.


Những phút cuối trận, đội EU còn ghi thêm một bàn thắng ấn định tỉ số 2-1.


Niềm vui của những cổ động viên trung thành, cổ vũ đến hết trận đấu trên khán đài. Họ chủ yếu là nhân viên các Đại sứ quán, người thân, bè bạn của cả hai đội.


Bên lề trận đấu còn có trò chơi nhỏ cho các cầu thủ nhí là con em các cầu thủ hoặc nhân viên các Đại sứ quán, Bộ ngoại giao Việt Nam.


Trận giao hữu bóng đá kết thúc thành công trong niềm vui và sự hứng khởi.

Tác giả bài viết: Tiến Tuấn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP