Thể thao

Bữa ăn 800.000 đồng VĐV không đủ no: Cục TDTT chỉ đạo xử lý nghiêm nếu sai phạm

Cục Thể dục thể thao chỉ đạo các các đơn vị liên quan làm rõ thông tin về bữa ăn của đội tuyển trẻ bóng bàn Việt Nam và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Chiều nay (3/10), đoàn công tác của Cục TDTT Phó trưởng phòng thể thao thành tích cao II Nguyễn Quốc Hùng làm việc với Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia và đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia về thông tin liên quan đến bữa ăn của các vận động viên.

Ngày 2/10, mạng xã hội lan truyền những hình ảnh được cho là bữa ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Theo quy định, các vận động viên được hưởng chế độ ăn uống 320.000 đồng/ngày/người. Mâm cơm được cho là có giá 800.000 đồng (cho 8 vận động viên trẻ) chỉ gồm 5 đĩa thức ăn trong khi bữa sáng 100.000 đồng chỉ có một nắm xôi và một chai nước.

Cục TDTT nhận được thông tin phản ánh về bữa ăn thiếu thốn dù VĐV được hưởng chế độ tiền ăn 320 nghìn đồng/ngày.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của cơ quan báo chí, Cục TDTT chỉ đạo xác minh, làm rõ các vấn đề có liên quan. Trên cơ sở thông tin xác minh, Cục TDTT sẽ nghiêm túc chấn chỉnh, khắc phục những vấn đề còn tồn tại công tác quản lý, chỉ đạo tập huấn các đội tuyển nói chung, đội tuyển trẻ bóng bàn quốc gia nói riêng. Nếu phát hiện có sai phạm, Cục TDTT sẽ xử lý nghiêm minh đối với các đơn vị, cá nhân có liên quan theo đúng quy định.

Trả lời VTC News sau buổi làm việc, lãnh đạo bộ môn bóng bàn cho biết các đơn vị quản lý, phụ trách đang tiếp tục xác minh, làm rõ. Liên đoàn bóng bàn Việt Nam nhận được báo cáo bước đầu của các thành viên đội tuyển trẻ. HLV trưởng Bùi Xuân Hà và đại diện vận động viên cho biết khẩu phần ăn của đội tuyển vẫn được đảm bảo đầy đủ theo quy định. Các cơ quan có trách nhiệm vẫn tiếp tục làm việc để đưa ra câu trả lời rõ ràng.

Theo chỉ đạo của Cục TDTT, đội tuyển bóng bàn trẻ Quốc gia được chuyển về tập huấn và bố trí ăn nghỉ tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Trước đó, đội sinh hoạt và tập luyện tại cơ sở của Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP