Pháp luật

Bắt giam hai bảo mẫu đánh bé gái 2 tuổi dập phổi, chấn thương sọ não

Hai bảo mẫu bước đầu khai nhận đã nhiều lần đánh đập khiến cháu C.P.L nguy kịch phải vào bệnh viện cấp cứu. Công an TP Đà Lạt vừa bắt tạm giam 2 đối tượng này để tiếp tục điều tra về hành vi hành hạ trẻ em.

Vy và Hằng bị bắt tạm giam

Ngày 18/7, Công an TP.Đà Lạt cho biết vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Vương Ngọc Thảo Vy (27 tuổi) và Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi, cùng ngụ phường 12, Đà Lạt) về tội “hành hạ người khác”. Nạn nhân trong vụ án là cháu C.P.L (2 tuổi).

Làm việc với cơ quan công an, Vy và Hằng khai, trong quá trình trông nom cháu L, do cháu bé ít tiếp xúc, ít nói chuyện với mọi người, sợ đến chỗ đông người, khi ngủ thường giật mình, la hét, dùng tay cào lên mặt nên họ đã nhiều lần dùng tay đánh bé L. Nghiêm trọng nhất, ngày 8/7, Vy dùng chân đạp vào người khiến bé L. té ngã. Những ngày sau đó cháu L. tự té ngã đập đầu xuống nền nhà 2 lần…

Đến ngày 16/7, sau khi cho bé L. ăn trưa, Hằng thấy cháu ói, người lạnh, môi tím tái nên tự hô hấp nhân tạo cho cháu 3 lần. Sau đó, Hằng và Vy gọi điện cho anh Huỳnh Thanh An (chồng Vy) đưa cháu L. đến Bệnh viện Nhi Lâm Đồng cấp cứu.

Như Tiền Phong đã đưa tin, ngày 16/7, một phụ nữ đưa cháu bé gần 2 tuổi trong tình trạng hôn mê vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Lâm Đồng. Người này khai tên cháu bé là H.N.H.B (2 tuổi).

Thấy bé gái bị chấn thương sọ não, dập phổi nên Bệnh viện Nhi Lâm Đồng chuyển đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng để được phẫu thuật cấp cứu. Tại đây, người phụ nữ trên tiếp tục khai tên bé gái là H.N.H.B.

Khi bệnh viện cho biết bé gái nguy kịch, người này mới khai tên thật của bệnh nhân là C.P.L, con của chị Cao Thị Thương (26 tuổi, quê Đắk Lắk), hiện đang làm việc ở TP Cần Thơ. Người này cũng tự khai tên mình là Huỳnh Thị Thanh Hằng.

Quá trình cấp cứu, phát hiện trên người bé có nhiều vết bầm tím, dập phổi, tụ máu não, chấn thương sọ não…, các bác sĩ nhận định nguyên nhân không phải do bé bị té, mà có dấu hiệu của bạo hành nên đã cấp báo với công an.

Cháu L. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Cơ quan chức năng bước đầu xác định, từ tháng 6/2022, cháu L. được mẹ gửi cho cô C.T.Đ. Gần đây, do phải sửa chữa nhà cửa nên Đ. giao bé L. cho Vy chăm sóc. Mỗi tháng cô Đ. trả cho Vy 2 triệu đồng để mua sữa, ăn uống và các chi phí khác cho cháu L. Huỳnh Thị Thanh Hằng (em chồng của Vy) phụ giúp chăm cháu bé. Sau đó xảy ra sự việc nêu trên.

Theo UBND TP Đà Lạt, sau khi tiếp nhận tin báo của UBND Phường 12, thành phố đã chỉ đạo công an điều tra làm rõ; đồng thời giao cơ quan chức năng liên lạc báo tin để mẹ cháu bé rời Cần Thơ lên Đà Lạt.

Sở Lao động-TBXH, UBND TP Đà Lạt cùng một số ban ngành chức năng đã đến bệnh viện thăm nắm tình hình của cháu bé, hỗ trợ gia đình cháu hơn 20 triệu đồng. Hiện cháu bé vẫn phải thở bằng máy.

Tác giả: Kim Anh

nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP