Thể thao

Báo ngoại tiến cử người đủ ‘tầm’ thay Công Vinh cho HLV Hữu Thắng

Tờ Goal của Indonesia tin rằng, sự thiếu vắng của Công Vinh là một thiệt thòi, nhưng không phải không có người thay thế.

Sau AFF Cup 2016, Công Vinh đã nói lời giã từ sự nghiệp quần đùi áo số. Đây là quyết định để lại khoảng trống lớn cho vị trí tiền đạo của ĐTQG Việt Nam.

Trong tương lai, dù muốn dù không, HLV Hữu Thắng sẽ buộc phải tìm người thay thế. Nhà cầm quân xứ Nghệ thực ra có nhiều lựa chọn, nhưng thành công hay không vẫn còn phải chờ.

Tờ Goal phiên bản Indonesia đã tham gia bàn luận về điều này. Họ cũng mách nước cho Hữu Thắng. Nhân vật được tín nhiệm là Công Phượng.

Trong bài viết “Nguyễn Công Phượng, người chuyển tiếp”, tác giả Yudha Danujatmika bắt đầu bằng việc ngợi khen Công Vinh:

“8 năm trước, tuyển Việt Nam lần đầu tiên lên ngôi vô địch AFF Cup sau trận hòa với Thái Lan trên sân Mỹ Đình. Thời điểm đó, công chúng Việt Nam gọi Công Vinh là cậu bé vàng bởi cú đánh đầu kỳ tích mà anh thực hiện được.

Năm nay, Việt Nam không vô địch. Lê Công Vinh cũng quyết định giải nghệ. “Những ngôi sao vàng” đã chia tay một cầu thủ làm bàn đáng sợ. Sự ra đi của anh để lại lỗ hổng lớn. Sớm hay muộn, lỗ hổng ấy cũng cần lấp đầy”.


Công Vinh quyết định giải nghệ ở tuổi 31.

Người viết tiếp tục: “Niềm hy vọng bây giờ được đặt lên vai Công Phượng. Đây là cầu thủ trưởng thành từ lứa U19. Anh từng cùng các đồng đội làm nên địa chấn: hạ U19 Australia tới 5-1 ở vòng loại U19 châu Á năm 2013.

Công Phượng nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2015. Anh sang Mito Hollyhock – CLB thuộc J.League 2 đầu năm 2016 với bản hợp đồng cho mượn 1 năm trị giá tới 100.000 USD.

Ở AFF Cup vừa rồi, Phượng vì nhiều lý do không thể hiện được nhiều. Song những pha đi bóng của cầu thủ này vẫn có chất lượng và đặc biệt nguy hiểm”.

Bài báo kết lại bằng đoạn so sánh giữa Công Vinh và người "đàn em": “Công Vinh được biết tới như một tiền đạo nhạy bén trước khung thành, còn Công Phượng có xu hướng chơi lùi. Chân sút 21 tuổi sở hữu khả năng đột phá, sự lắt léo.

Công Phượng đủ tiềm năng để đáp ứng niềm mong đợi của công chúng. Việc anh cùng đồng đội có thể lặp lại kỳ tích 8 năm trước đây với ĐT Việt Nam là hoàn toàn có thể”.

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: thiệt thòi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP