Du lịch

Doanh nghiệp lữ hành giảm lợi nhuận, tăng dịch vụ các tour du xuân

Nhiều hành trình du xuân ngắn ngày từ Hà Nội đi Yên Tử, Đền Đức Ông, Đền ông Bảy Bảo Hà - Sapa... đang hấp dẫn khách hành hương của Hà Nội với mức giá chỉ từ chưa đầy 500 nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng.

Lựa chọn du xuân phù hợp cho Doanh nghiệp

Một trong những yếu tố khiến không ít du khách còn băn khoăn trong việc lựa chọn lịch trình du xuân đó là điểm đến và chi phí. Chị Mai Thanh Oanh Giám đốc bán hàng của một công ty truyền thông tại Hà Nội chia sẻ, mua du xuân năm 2016, tôi định tổ chức cho tập thể cán bộ của doanh nghiệp du xuân. Lượng người tham gia đông, nên tham khảo nhiều kinh nghiệm thì hành trình ngắn từ 1-2 ngày tới các tỉnh miền Bắc sẽ là lựa chọn hợp lý. Do đó, tôi chọn dịch vụ tổ chức tour trọn gói của Công ty TNHH TM & DVDL Mercare Việt Nam một đơn vị lữ hành có kinh nghiệm để tránh những chi phí phát sinh và “đội” lên cũng như những phát sinh không đáng có như việc bị ép giá dịch vụ, “cò” lễ hội làm phiền...

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì lựa chọn tour ngắn ngày là một lựa chọn hợp lý với các tổ chức, doanh nghiệp du xuân lới số lượng người đông. Đây không chỉ là lựa chọn giúp tiết kiệm được chi phí mà còn giúp yên tâm về dịch vụ chuyên nghiệp, bảo đảm và điều quan trọng là khách hành hương được tư vấn để hành hương, hành lễ đúng cách.

Thung Nai mang bóng dáng của một cảnh đẹp “châu Âu” giữa Việt Nam.

Theo bà Nguyễn Thị Hà Giám đốc Công ty TNHH TM & DVDL Mercare Việt Nam, để tri ân với các nhóm khách hàng tại mùa du xuân năm nay thì ngoài việc giảm bớt lợi nhuận, chia sẻ, giúp các nhóm du khách tiết kiệm chi phí thì công ty còn cung cấp thêm những dịch vụ hỗ trợ việc chuẩn bị các thủ tục hành lễ tại các điểm đến hành hương nếu các nhóm du khách đặt chỗ và liên hệ sớm. Đội ngũ hướng dẫn viên được quán triệt làm sao tư vấn, thuyết trình về cách hàng hương đúng cách, đúng thủ tục và nhanh gọn.

Hiện nay với lịch trình từ Hà Nội đi Yên Tử (Quảng Ninh), Hà Nội đi quần thể di tích Bái Đính – Tràng An (Ninh Bình), hay Hà Nội đi Đền ông Bảy Bảo Hà (Sapa)...là những hành trình hành hương tới những vùng đất linh thiêng đặc biệt hấp dẫn du khách với mức giá chỉ từ chưa đầy 500 nghìn đến hơn 1 triệu đồng/người (đoàn từ 40 người trở lên tham khảo tại www.mercaretravel.com).

Nhiều hành trình cầu tài lộc và may mắn chờ đợi du khách

Theo kinh nghiệm của những người hành hương đầu năm thì hành trình tới vùng đất phật Yên Tử là một lựa chọn hợp lý với du khách bởi đây là vùng đất rất linh thiêng đối với khách hành hương. Hợp lý hơn khi hành trình này chỉ gói gọn trong vòng 1 ngày từ Hà Nội – Yên Tử - Chùa Ba Vàng – Hà Nội. Cũng với khoảng thời gian tương tự, đền Bà chúa Thác Bờ (Đền Thác Bờ) là một địa chỉ linh thiêng khác đặc biệt thích hợp với nhóm du khách thích hành hương cầu tài lộc may mắn kết hợp với thăm quan Thung Nai thắng cảnh vừa được “Vịnh Hạ Long thứ 2” vừa mang bóng dáng của một cảnh đẹp Châu Âu trong lòng Việt Nam.

Bái Đính – Tràng An tour du lịch tâm linh khác thu hút du khách.

Kinh nghiệm chia sẻ của giới hành hương cho thấy, Đền Đức Ông, Đền ông Bảy Bảo Hà cũng là những ngôi đền rất linh thiêng và phù hợp với du khách hành hương cầu tài, cầu lộc đầu năm. Hai ngôi đền này có trong các lịch trình từ Hà Nội đi Quảng Ninh – Yên Tử và Hà Nội đi Sapa. Cùng với đó, đoàn hành hương cũng khó có thể bỏ qua việc hành lễ vô cùng linh thiêng tại Đền Mẫu Thượng Lào Cai – nơi thờ đức thánh Mẫu Liễu Hạnh cùng trong các tuyến tour 2 ngày. Ngoài ra, còn rất nhiều tuyến tour du xuân hành hương ngắn ngày khác từ 1 đến 2 ngày chờ đợi các nhóm du khách... (www.mercaretravel.com).

Những hành trình hành hương tới những vùng đất linh thiêng để mang theo những lời thành tâm nguyện cầu may mắn, phát lộc, phát tài đầu năm là một nét đẹp văn hóa. Đối với các nhóm du khách đặc biệt là nhóm du khách đến từ các doanh nghiệp lại càng là một nét văn hóa quen thuộc của giới kinh doanh. Bởi, theo quan niệm dân gian: “đầu xuôi, đuôi lọt” – mọi hoạt động của doanh nghiệp nếu khởi đầu một năm mới thuận lợi ngay từ hành trình hành hương thành tâm cầu phát tài, phát lộc thì cả năm công việc làm ăn sẽ được thành công.

Tác giả bài viết: Tùng Lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP