Du lịch

48 giờ ở Đồng Hới

Đồng Hới có sông, biển, đồi cát, nhiều điểm tham quan nổi tiếng và món ăn ngon, thích hợp cho chuyến nghỉ hè.

Đồng Hới là điểm nghỉ mát quen thuộc mỗi dịp hè hoặc điểm dừng chân trên hành trình tự lái xe du ngoạn của nhiều du khách. Đồng Hới cách Hà Nội 500 km, với thời gian di chuyển bằng ôtô khoảng 6 tiếng theo cao tốc CT01.

Nếu chỉ chọn Quảng Bình làm nơi nghỉ hè, du khách có thể ở lại trong 3-4 ngày, kết hợp tắm biển ở Đồng Hới và tham quan thị trấn Phong Nha. Còn nếu là điểm dừng chân trên hành trình vào miền Trung hay miền Nam, 48 giờ tại Đồng Hới là phù hợp. Hành trình gợi ý dựa trên trải nghiệm của du khách Huy Dũng, Hà Nội, và tư vấn từ chị Phạm Thu, làm việc tại một công ty du lịch ở Quảng Bình.

Ngày 1

Trượt cát ở đồi cát Quang Phú

Chơi xe ATV trên đồi cát Quang Phú. Ảnh: Huy Dũng

Trên đồi cát Quang Phú. Ảnh: Huy Dũng

Du khách có thể trượt, lái xe và đi bộ trên đồi cát. Ảnh: Huy Dũng

Đồi cát Quang Phú nằm cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 5 km. Tại đây có dịch vụ thuê ván trượt với giá 30.000 đồng, không giới hạn thời gian. Du khách cũng có thể thuê xe ATV tự lái trên đồi cát với giá 200.000 đồng một người lớn, miễn phí cho trẻ em và miễn phí ván trượt.

"Lưu ý chỉ nên đi trượt cát vào ngày trời khô ráo. Nếu mưa ẩm, du khách khó trượt hoặc lái xe trên cát", chị Thu cho hay. Ngắm và chụp ảnh hoàng hôn ở đồi cát cũng là một trải nghiệm.

Thưởng thức các loại bánh

Bánh bèo tôm chấy, bánh bột lọc, bánh nậm, bánh khoái là những món ăn quen thuộc ở Huế nhưng tại Quảng Bình, du khách cũng có thể thưởng thức các các món bánh này mang hương vị riêng, thường đậm đà hơn tại Huế. Đây cũng là các món để mua về làm quà.

Địa chỉ tham khảo: Quán mệ Xuân (đường Lê Thành Đồng), quán Quán Sơn Lý (đường Lý Thường Kiệt), quán dì Thái (đường Đồng Hải), quán dì Thủy (đường Thanh Niên), bánh bèo cô Vân (đường Lê Thành Đồng).

Tắm biển và nghỉ đêm tại các khu nghỉ ở biển Nhật Lệ

Du khách nghỉ đêm tại các khu nghỉ dưỡng bên kia cầu Nhật Lệ như Sun Spa Resort, Celina Peninsula Resort, Gold Coast Hotel Resort & Spa hoặc các khách sạn gần sông Nhật Lệ và cửa biển Nhật Lệ trên đường Trương Pháp và Quách Xuân Kỳ như Mường Thanh, Sài Gòn - Quảng Bình, Melia Vinpearl, Riverside.

Buổi chiều là thời gian dành để nghỉ ngơi và tắm biển, tận hưởng không khí trong lành. Các bãi biển tại Đồng Hới khá sạch, nước trong và cát vàng.

Ăn tối hải sản

Món cua bầu được nhiều thực khách yêu thích khi đến Đồng Hới. Ảnh: Huy Dũng

Đồng Hới có nhiều quán ăn ngon với nhiều món ngon từ các loại thủy hải sản như lẩu cá khoai, lẩu cua bầu, cháo hàu, mực nhảy và các loại hải sản chế biến như hấp, nướng, làm lẩu. Du khách có thể chọn các quán hải sản ven biển Nhật Lệ - đường Trương Pháp hay đường Nhật Lệ hoặc những địa chỉ như nhà hàng nổi Bình Yên, nhà hàng Lá Cọ, nhà hàng Hải Đăng.

Buổi tối, du khách còn có lựa chọn đi dạo chợ đêm Đồng Hới trên đường Nguyễn Văn Trỗi. Chợ mở đến 22h30.

Ngày 2

Thư giãn và ăn sáng tại khu nghỉ

Ăn sáng và uống cà phê tại khu nghỉ dưỡng hoặc khách sạn. Du khách cũng có thể dậy sớm, đi bộ, chạy bộ hay đạp xe quanh các tuyến đường ven sông, ven biển. Buổi sáng sớm, các tuyến đường này đều vắng vẻ, không khí trong lành.

Tham quan các điểm đến nổi tiếng ở Đồng Hới

Quảng trường Hồ Chí Minh ở trung tâm Đồng Hới. Ảnh: Huy Dũng

Bãi biển Nhật Lệ. Ảnh: Huy Dũng

Quảng Bình nói chung và Đồng Hới nói riêng có nhiều điểm đến lịch sử. Trong chuyến du lịch, ngoài việc tắm biển và thưởng thức các món ăn đặc trưng, du khách nên ghé thăm quảng trường Hồ Chí Minh, tượng đài mẹ Suốt, thành cổ Đồng Hới, cầu Nhật Lệ, Quảng Bình Quan, nhà thờ Tam Tòa.

"Các điểm tham quan này đều nằm khá gần nhau trong trung tâm thành phố, thuận tiện di chuyển", chị Thu nói.

Dạo chợ Đồng Hới

Chợ Đồng Hới nằm trên đường Mẹ Suốt, gần sông Nhật Lệ. Nhiều du khách thường thích ghé các khu chợ vừa khám phá văn hóa sinh hoạt của người dân, vừa tìm mua những đồ ăn ngon và mua quà. Chợ hoạt động từ 5h đến 18h hằng ngày.

Bên trong và xung quanh chợ cũng là các điểm ăn trưa với các món đặc trưng khác của Quảng Bình như gà nướng chấm muối cheo, cá nướng, tôm nướng, thường được bán theo mẹt ăn kèm xôi.

Gà nướng chấm muối cheo. Ảnh: Huy Dũng

Buổi chiều, nếu còn thời gian, du khách nên ghé một trong những quán cà phê đẹp và có tiếng ở trung tâm Đồng Hới như Dandelion Bakery & Coffee, Trung Nguyên Legend Coffee, F-Coffee, Max Cafe, Banana Cafe.

Lựa chọn thay thế

Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa (phía bắc tỉnh Quảng Bình), bãi Đá Nhảy, các điểm đến tại thị trấn Phong Nha như động Thiên Đường, động Phong Nha, hang Tối, suối Moọc, công viên trò chơi Ozo, khu cắm trại Blue Diamond Camp hay các hang động trong quần thể hang Tú Làn (theo tour một ngày).

Tác giả: Tâm Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP