Kinh tế

3 ái nữ kín tiếng bậc nhất nhà đại gia Việt

Khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi sự tài giỏi, thành đạt và sở hữu khối tài sản đồ sộ nhưng các ái nữ nhà đại gia Việt rất kín tiếng trước truyền thông.

Hồ Thủy Anh - con gái tỷ phú Hồ Hùng Anh

Mới đây, bà Hồ Thủy Anh - con gái tỷ phú Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank đã mua xong gần 82,2 triệu cổ phiếu TCB, thời gian từ ngày 5 - 8/9. Sau giao dịch này, con gái vị đại gia ngân hàng Techcombank sở hữu 104,6 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 2,975%.

Tính theo giá trung bình của TCB trong các phiên khoảng 35.000 đồng/cp, ước tính bà Hồ Thủy Anh chi khoảng 2.900 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 7/2021, không ít người "choáng váng" khi ái nữ 20 tuổi của ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch HĐQT Techcombank là Hồ Thủy Anh (SN 2001) chi hơn 1.000 tỷ đồng để mua vào gần 22,5 triệu cổ phiếu TCB.

Đoàn Hoàng Anh - con gái bầu Đức

Con gái bầu Đức sở hữu 10 triệu cổ phiếu HAG. Ảnh: Vietnamnet

Năm 2022, Đoàn Hoàng Anh - con gái ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã hoàn tất giao dịch mua vào 1.000.000 cổ phiếu HAG, nâng tổng số cổ phiếu HAG do cá nhân bà Hoàng Anh nắm giữ lên tròn 10 triệu cổ phiếu. Qua đó tỷ lệ sở hữu của con gái bầu Đức tại HAGL đã tăng từ 0,9% lên 1,08%.

Ái nữ của bầu Đức được nhắc đến với vai trò cổ đông tại HAG kể từ tháng 8/2021 sau giao dịch đầu tiên mua vào 4 triệu cổ phiếu theo phương thức khớp lệnh trên sàn. Tại thời điểm đó giá cổ phiếu HAG chỉ ở mức khoảng 5.200 đồng/cp. Ước tính số tiền bà Hoàng Anh chi ra cho giao dịch đầu tiên này là 21 tỷ đồng.

Đoàn Hoàng Anh rất kín tiếng trước giới truyền thông. Chỉ có một ít thông tin từng được hé lộ là Hoàng Anh có thời gian làm việc tại một ngân hàng nước ngoài, được đánh giá là người rất tài giỏi, thừa hưởng gen kinh doanh từ cha. Hoàng Anh được bố mẹ cho sang Singapore học từ hồi 11 tuổi.

Nguyễn Ngọc Mỹ Anh - con gái bầu Thụy

Nguyễn Ngọc Mỹ Anh - con gái lớn của bầu Thụy gây xôn xao dư luận khi giữ vị trí CEO của Thaispace. Công ty thành lập với mục tiêu là thực hiện chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ tại Phú Quốc, nếu được các cơ quan quản lý cấp phép.

Nguyễn Ngọc Mỹ Anh - con gái lớn của bầu Thụy. Ảnh: FBNV

Theo công bố ở thời điểm đó, tổng vốn điều lệ dự kiến của Thaispace là 26.688 tỷ đồng. Giá trị góp vốn dự kiến của Thaiholdings là 1.334,4 tỷ đồng, tương ứng với 5% tổng mức vốn điều lệ của Thaispace. Công ty này cũng dự kiến huy động vốn từ thị trường chứng khoán Mỹ với kế hoạch IPO trong năm 2022 nếu đủ điều kiện.

Dù khá kín tiếng trên mạng xã hội, nhưng thông qua những thông tin ít ỏi, Nguyễn Ngọc Mỹ Anh (Luna Nguyễn, sinh năm 2001) được biết tới là một cô gái tài năng. Nguyễn Ngọc Mỹ Anh chuyển sang Mỹ học tập và sinh sống vào năm 2013.

Tác giả: Hoàng Minh (tổng hợp)

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP