Du lịch

10 điểm đến gợi ý cho người sắp đi Đài Bắc

Đài Bắc, thủ phủ của Đài Loan, nhộn nhịp với những địa danh lịch sử, chợ đêm đông đúc và ẩm thực đường phố phong phú mà giá cả phải chăng.

Sau khi người Việt được miễn visa (kèm một số điều kiện) đến Đài Loan thì nơi này đang trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch. Và Đài Bắc chính là thủ phủ, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị về văn hóa, ẩm thực của Đài Loan.

Bảo tàng Cung điện Quốc gia


Bảo tàng Cung điện Quốc gia Đài Bắc trưng bày 700.000 hiện vật cổ vật Trung Quốc và các tác phẩm nghệ thuật. Đây được công nhận là một trong những bảo tàng có bộ sưu tập lớn nhất thế giới, lưu giữ được nhiều giá trị của các giai đoạn lịch sử quan trọng của Trung Quốc. Bảo tàng từng là nơi để các hoàng đế hưởng thụ cuộc sống ẩn sĩ. Và đến năm 1925 thì nó được chuyển đổi thành nơi lưu giữ cổ vật, sau khi nước Trung Hoa Dân quốc ra đời được 13 năm. Hầu hết du khách đến Đài Bắc không bao giờ bỏ qua địa điểm tham quan này.

Chỉ với 1 đến 2 giờ, bạn có có cơ hội chiêm ngưỡng nghệ thuật hội họa đặc sắc với các bức họa nổi tiếng của triều Đường, Tần hay tìm hiểu nghệ thuật gốm sứ Giang Tây - Trung Quốc. Đặc biệt những cuốn sách quý hiếm, những văn tự có từ đời Tống, nhà Thanh cũng được trưng bày và lưu giữ nơi đây. Ngoài ra, nghệ thuật điêu khắc cũng làm cho du khách ngạc nhiên với những tác phẩm điêu khắc có từ triều Minh, Thanh rất tinh xảo. Vào những ngày cuối tuần, bảo tàng còn tổ chức chương trình âm nhạc truyền thống miễn phí cho khách tham quan. Tuy nhiên, trong bảo tàng không cho phép mang theo máy ảnh, nên bạn lưu ý.

Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn


Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn (hoặc Núi Dương Minh) là điểm đến yêu thích của cả cư dân địa phương lẫn khách du lịch với địa hình tự nhiên đa dạng, cách Đài Bắc khoảng 45 phút đi xe. Công viên rộng 125 ha với hàng nghìn loài thực vật. Hãy thử dành 2 đến 3 giờ để thư giãn theo con đường mòn để ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những cánh đồng cỏ, rừng nhiệt đới, hàng cây, hoa lá đầy màu sắc ở vùng đất này. Vào những ngày cuối tuần, rất nhiều du khách và người dân địa phương đến nghỉ ngơi và tham quan nơi này. Hoặc trong suốt mùa xuân, khi lễ hội hoa nở rộ thì công viên Dương Minh Sơn sẽ rất đông đúc.

Suối nước nóng Beitou


Từ năm 1896, quận Beitou được xây dựng thành khu du lịch suối nước nóng. Cách tắm cũng rất khác nhau từ phong cách truyền thống Nhật Bản đến các spa hiện đại để du khách chọn lựa. Mỗi phương pháp sẽ là một bài thuốc hữu hiệu, giúp du khách nâng cao sức khoẻ và thư giãn tinh thần. Ngoài suối nước nóng, nơi đây còn có nhiều điểm hấp dẫn khác như những con phố cổ xinh đẹp để du khách tản bộ và ngắm cảnh, cũng như thưởng thức những món ăn ngon với phong cách chế biến địa phương độc đáo.

Du khách cũng phải nhớ mang theo đồ bơi, và hỏi rõ trước nghi thức tắm thích hợp, phòng tắm riêng hay công cộng trước khi bước vào. Và những người có bệnh huyết áp cao, bệnh tim và vết thương hở thì không nên ngâm mình trong suối nước nóng.

Chợ đêm Shilin

Đi Đài Bắc thì không thể bỏ qua khu mua sắm bậc nhất vào ban đêm ở đây. Rất nhiều du khách cho rằng cách đơn giản nhất để khám phá những nét tinh hoa của văn hóa ẩm thực và lối sống con người Đài Loan thì hãy dành thời gian đi dạo ở chợ đêm. Khu chợ đêm Shilin tụ tập rất nhiều các cửa hàng buôn bán mọi mặt từ quần áo, đồ điện tử, thủ công mỹ nghệ.... Và những món ăn đường phố ở khu chợ này sẽ không làm bạn phải thất vọng. Hãy thử xúc xích bọc cơm nếp, hay đậu phụ thối, trứng tráng hàu... và tất nhiên là trà sữa trân châu thì không nơi nào sánh được. Du khách hãy cố gắng chọn một buổi tối trong tuần để đi dạo để tránh cảnh đông đúc đến nghẹt thở vào những ngày cuối tuần. Ngôi chợ này mở cửa đến tận 4-5 giờ sáng nên bạn có thể thoải mái lang thang, khám phá hết mọi gian hàng nơi đây.

Đền thờ liệt sĩ ở Đài Bắc


Đây là nơi dành riêng cho những người liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc chiến tranh, được xây dựng vào năm 1969. Trong điện này có bài vị thờ khoảng 390.000 người đã bỏ mình trong các biến cố lịch sử hiện và cận đại của Trung Quốc. Nếu các bạn đến đây đúng vào lễ đổi gác, sẽ lý thú lắm. Lễ đổi gác ở đây cũng giống như lễ đổi gác ở các đền tưởng niệm Tôn Dật Tiên và Tưởng Giới Thạch, rất đặc biệt.

Khách sạn Grand Hotel


Khách sạn Grand được thành lập vào năm 1952, với các tòa nhà chính không hoàn thành cho đến năm 1973. Đó là một trong những tòa nhà cổ điển Trung Quốc cao nhất thế giới, gồm 14 tầng và là tòa nhà cao nhất tại Đài Loan từ năm 1973 đến năm 1981. Nhiều người nổi tiếng từng nghỉ tại Grand, bao gồm Dwight Eisenhower, Ronald Reagan, Bill Clinton, Nelson Mandela, Margaret Thatcher, và vua Hussein của Jordan.

Đền Khổng Tử Đài Bắc


Đền thờ Khổng Tử yên bình này thể hiện lòng tôn kính đối với một nhà hiền triết, học giả có tầm ảnh hưởng lớn nhất của Trung Quốc. Ngồi đền nằm gọn trong khoảng sân chính giữa, nơi các tòa nhà và khu vườn tạo nên một nét đẹp hài hòa tổng thể. Ngôi đền được xây dựng theo ngôi đền ở quê hương của Khổng Tử ở Sơn Đông, Trung Quốc đại lục và là một điểm đến tuyệt vời để tìm hiểu đời sống tinh thần của Đài Bắc.

Chiang Kai-Shek Memorial Hall


Nếu bạn quan tâm về lịch sử của Đài Loan, Chiang Kai-Shek Memorial Hall (đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch) là điểm dừng chân lý tưởng. Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ấn tượng này được dành riêng cho nhà lãnh đạo quân sự và chính trị, người lãnh đạo của Chính phủ Trung Hoa Dân quốc từ năm 1950 đến 1975. Hãy khám phá lịch sử về Tưởng Giới Thạch và Trung Quốc ở thế kỷ 20 thông qua các bức ảnh, tranh vẽ và thiết kế kiến trúc tuyệt vời của nhà tưởng niệm.

Bên ngoài đài tưởng niệm, hãy thư giãn tại những khu vườn và sân nghỉ thuộc hàng đẹp nhất ở Đài Bắc; lắng nghe thác nước; dạo qua những khu vườn Trung Quốc cổ truyền và bước trên những cây cầu trang trí đẹp mắt; thăm hồ Vân Hán và Quang Hoa, những cái tên tượng trưng cho sự Chấn hưng Trung Hoa; dạo qua quảng trường đến Nhà hát Opera Quốc gia và Trung tâm Hòa nhạc Quốc gia đồ sộ của Đài Loan cũng như các phòng triển lãm nghệ thuật, thư viện, cửa hàng và nhà hàng trong khu vực này.

Công viên Hòa bình 228


Công viên Tưởng niệm 228 Đài Bắc là một công viên mang phong cách Nhật Bản yên tĩnh nằm giữa trung tâm náo nhiệt của thành phố. Được xây dựng để tưởng nhớ sự kiện ngày 28/2/1947, trong khuôn viên công viên là Bảo tàng Tưởng niệm 228 Đài Bắc, Đài tưởng niệm 228 và Bảo tàng Quốc gia Đài Loan.

Du khách có thể tận hưởng không khí trong lành tại một trong những công viên lâu đời nhất ở Đài Bắc với những khu vườn mang phong cách Nhật Bản. Tản bộ dọc những con đường, thư giãn dưới bóng những hàng cây được chăm tỉa cẩn thận hay bên hồ đá. Nghỉ chân trên những băng ghế với một quyển sách, thư thả ngắm người qua lại và thưởng ngoạn những đền thờ, vọng lâu.

Chùa Long Sơn


Chùa Long Sơn là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất của Đài Bắc. Ban đầu nó được xây dựng từ thời nhà Thanh, nhưng do thiên tai và con người gây ra, ngôi đền phải khôi phục lại nhiều lần, dù vậy nó vẫn còn có kiến ​​trúc tuyệt đẹp với tác phẩm điêu khắc gỗ phức tạp của nó và trang trí chùm đèn trang trí công phu. Khu vực xung quanh Chùa Long Sơn cũng rất tuyệt vời, là một nơi lưu giữ những nét cổ xưa với nhiều thể loại nghệ thuật dân gian và cửa hàng đồ cổ xen kẽ với những hàng thuốc Trung Quốc. Chùa Long Sơn có ga tàu điện ngầm riêng với các cửa hàng thú vị mua sắm dưới lòng đất.

Tác giả bài viết: Linh San

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP