Xã hội

Vụ lật xe làm 2 chiến sĩ cứu hỏa hy sinh: 3 nạn nhân bị chấn thương nặng

Ngoài 2 chiến sĩ cứu hỏa hy sinh, có 3 trường hợp khác bị chấn thương nặng vùng đầu, mặt, phải chuyển đến TPHCM cấp cứu, phẫu thuật các xương bị gãy.

Chiều 6/1, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) thông tin tình trạng của các bệnh nhân là chiến sĩ cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Bình Phước, gặp tai nạn khi đang trên đường làm nhiệm vụ.

Theo đó, khi xe chữa cháy bị lật, có 3 nạn nhân được đưa vào Bệnh viện tỉnh Bình Phước sơ cứu, sau đó được chuyển lên tuyến trên cấp cứu.

Trường hợp bệnh nhân N.H.P. (SN 2003), nhập viện gần 21h ngày 5/1, trong tình trạng chấn thương đầu, gãy hở 1/3 dưới 2 cẳng chân phải. Sau khi tiếp nhận, kiểm tra, ekip điều trị đánh giá và chỉ định mổ cấp cứu cho bệnh nhân trong đêm.

Quá trình mổ, bệnh nhân được cắt lọc vết thương chân phải và nẹp bột bất động xương gãy. Ca phẫu thuật hoàn thành lúc 5h ngày 6/1. Hiện bệnh nhân ổn định và tiếp tục được theo dõi.

Bệnh viện Chợ Rẫy, nơi đang điều trị cho các chiến sĩ cứu hỏa Bình Phước gặp nạn (Ảnh: Hoàng Lê).

Trường hợp bệnh nhân N.T.K. (SN 2002), nhập viện rạng sáng 6/1, trong tình trạng chấn thương mặt, gãy bể xoang hàm gò má trái, gãy xương chính mũi. Bệnh nhân cũng bị rách sụn mi dưới mắt trái và gãy cổ xương cánh tay trái. Các bác sĩ khoa Mắt đã phẫu thuật may sụn mi cho bệnh nhân.

Dự kiến, bệnh nhân sẽ chuyển về khoa Chấn thương chỉnh hình để tiếp tục xử lý, đồng thời mời Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương hội chẩn để điều trị gãy xương gò má trái.

Trường hợp bệnh nhân T.V.H. (SN 1998), nhập viện trong tình trạng lơ mơ, chỉ số sinh tồn 13/15 điểm, đau đầu, đau bụng, sưng mô mềm đỉnh đầu. Bệnh nhân được chụp phim CT não và vùng bụng, kết quả không thấy tổn thương nội sọ, được chỉ định nhập khoa Chấn thương sọ não điều trị.

Sau quá trình theo dõi, bệnh nhân tỉnh hơn nhưng còn chậm, chỉ số sinh tồn đã tăng lên 14 điểm, còn đau đầu và bụng. Phía bệnh viện cho biết, nam chiến sĩ cứu hỏa vẫn đang được theo dõi và cho chụp lại CT não, xét nghiệm máu, đồng thời cho khám chuyên khoa Mắt và Răng Hàm Mặt để hội chẩn thêm.

Hiện trường xảy ra vụ việc (Ảnh: A.X.).

Như đã thông tin, khoảng 16h ngày 5/1, xe cứu hỏa của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Phước chở nhiều chiến sĩ đi làm nhiệm vụ. Khi đến đoạn đường thuộc xã Thuận Lợi (huyện Đồng Phú) thì bất ngờ gặp nạn, lật ngang phía lề đường.

Phát hiện tai nạn, nhiều người dân xung quanh chạy đến hỗ trợ, đưa những người bị kẹt bên trong ra ngoài. Vụ việc khiến Thiếu úy Ngô Quang Sang hy sinh tại chỗ. Do vết thương nặng, binh nhất Hồ Kiết Tường (20 tuổi) đã hy sinh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Các chiến sĩ bị thương còn lại được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, vị trí xảy ra tai nạn là khúc cua, đường dốc và trơn trượt.

Tác giả: Hoàng Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP