Thể thao

Vì sao lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh từng sợ giới truyền thông?

Trong podcast mới nhất của mình, tiền vệ Lương Xuân Trường đã kể lại quãng thời gian mà chính anh cùng các đồng đội như Công Phượng, Tuấn Anh,… dè dặt với giới truyền thông, vì sợ thông tin sai lệch, không chính xác.

Ở Podcast XT6 tập 4 của mình, Lương Xuân Trường đã chia sẻ về tâm trạng trái chiều xoay quanh sự quan tâm của giới truyền thông và mộ điệu. Anh nói: “Chúng tôi không hề tự cao tự đại sau mỗi lần được khán giả khen ngợi, tuy nhiên càng được khen thì đồng nghĩa với việc sự kỳ vọng càng lớn. Và khi đó chúng tôi đã nghĩ mình có thể đánh bại mọi đối thủ dù là Hàn Quốc hay Nhật Bản đúng với những gì mà phần đông khán giả nhà kỳ vọng.

Rồi phải trải qua những giai đoạn như này (đội U19 Việt Nam thua – PV) thì mới nhận ra được những mặt trái của những lời khen chê. Theo thời gian tôi dần rút ra bài học, đó là: Hãy chỉ đọc những bình luận đó ở mức vừa phải, bởi sự đánh giá của cộng đồng mạng chỉ là quan điểm của từng cá nhân”.

Xuân Trường kể lại một quãng thời gian mà lứa cầu thủ của anh rất khó cởi mở với giới truyền thông hay mạng xã hội. Anh nói: “Mạng xã hội là nơi chúng tôi rất dè chừng. Việc chia sẻ cảm xúc và trạng thái của mình lên mạng xã hội rất thú vị, nhưng đó cũng có thể là nơi chúng tôi bắt gặp những điều không hay, giả dụ như những bình luận tiêu cực thiếu tính xây dựng, những bài viết không đúng sự thật về mình. Mạng xã hội là nơi hoạt động vô cùng tự do nên việc kiểm soát được mọi thứ liên quan đến mình ở đó gần như là không thể. Là những cậu bé mới trưởng thành thì chắc chắn tụi mình đã từng bị ảnh hưởng về mặt tâm lý”.

Xuân Trường cùng các đồng đội ở lứa U19 Việt Nam từng được khán giả và giới truyền thông rất quan tâm

Anh nói tiếp: “Về sau này, nhiều cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai có xu hướng ngại truyền thông, và cách trả lời của chúng tôi khi đứng trước cánh báo giới cũng tỏ ra khá miễn cưỡng, kiểu như sợ bị tấn công, sợ bị nói một đằng rồi báo chí lại viết một kiểu. Công bằng mà nói, trong ngành báo thể thao, có rất nhiều anh chị nhà báo phóng viên viết bài thực sự có tâm và rất đúng với thực tế. Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều người chủ yếu giật tít và tạo giật gân.

Chính vì nhiều lần phải đọc những thông tin không đúng sự thật về mình mà từ đó, chúng tôi rất dè dặt trước báo chí truyền thông. Nên là cho đến bây giờ, tôi gần như không đọc bất kỳ thông tin nào liên quan đến bản thân. Trên mạng xã hội mình cũng không để cho bất kỳ thông tin nào liên quan đến bóng đá Việt Nam xuất hiện. Bạn bè, người thân nhiều khi gọi điện hỏi về thông tin này thông tin kia có đúng không vì thấy báo chí viết. Tôi hay trả lời rằng 'Chỉ tin 10% trong số đó thôi”.

Xuân Trường thừa nhận từng trải qua một giai đoạn dè dặt với giới truyền thông

Xuân Trường nói tiếp: “Nhưng mà đâu phải tôi có thể ngay lập tức nhận ra điều đó hồi mình còn trẻ. Cũng có lần tôi muốn lên mạng đôi co với những lời lăng mạ, bịa đặt. Nhưng dần dần, tôi nhận ra bản thân không nhất thiết phải làm điều đó. Tức thì có tức, nhưng càng trưởng thành thì tôi càng biết cách xử lý nó. Bây giờ, tôi thỉnh thoảng cũng có đọc. Nhưng chỉ đọc cho vui nên dù có những bình luận tiêu cực, thậm chí thiếu văn hóa và mang tính lăng mạ, tôi cũng chỉ mỉm cười cho qua vì ai cũng có cuộc sống riêng của mình. Đến cuối ngày thì ai cũng sẽ chỉ bận tâm về chính bản thân mình mà thôi”.

Xuân Trường khép lại: “Nhưng nói vậy thôi, việc nổi tiếng, được nhiều người biết đến hay nhận ra ở những nơi công cộng cũng khá là thú vị. Vì ít hay nhiều thì tôicũng biết được rằng khi đó, mình đã làm được một điều gì đó trên sân cỏ để chiếm được tình cảm từ mọi người rồi. Ngoài sự phiền toái thỉnh thoảng gặp phải thì mình cũng được đón nhận sự yêu thương, những món quà, và cả sự ủng hộ của các khán giả khi thực hiện XT6 PODCAST (cười). Như Sơn Tùng M-TP từng nói một câu mà mình rất ấn tượng: “Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, thì phải chịu cảm giác không ai chịu được”. Cái gì cũng có hai mặt, và mình thật sự rất trân trọng vì được mọi người biết đến”.

Tác giả: THIÊN MINH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP