Trong tỉnh

Triển khai thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về một số chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Ngày 18/2, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1007/UBND-NN triển khai thực hiện Nghị quyết số 18/2021/NQ-HĐND ngày 9/1/2021 của HĐND tỉnh Quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2022-2025 (Nghị quyết số 18/2021/NQ-HĐND).

Theo đó, UBND tỉnh giao các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan, đơn vị có liên quan và đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Tỉnh đoàn, Liên minh Hợp tác xã tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ để tổ chức tuyên truyền, lồng ghép, triển khai Nghị quyết số 18/2021/NQ-HĐND đến các địa phương, đơn vị và mọi tầng lớp nhân dân, các hội viên, đoàn viên các đối tượng thụ hưởng chính sách để mọi người hiểu và thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị quyết đã ban hành.

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, các địa phương, đơn vị có liên quan tổng hợp, xây dựng kế hoạch, dự toán kinh phí hỗ trợ các chính sách theo Nghị quyết số 18/2021/NQ-HĐND hàng năm, tham mưu UBND tỉnh theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước. Tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật đối với các loại cây trồng, vật nuôi… thực hiện chính sách. Tổng hợp, tham mưu xử lý các vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh…

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT và các địa phương, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí hỗ trợ; thông báo và cấp kinh phí cho các địa phương, đơn vị được giao trách nhiệm thực hiện chính sách; thẩm định và thông báo giá các loại giống cây trồng, vật tư, thiết bị…

Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT nghiên cứu, chuyển giao các tiến độ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến thuộc lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và PTNT thẩm tra quyết toán các chính sách hỗ trợ được giao cho các đơn vị trực thuộc Sở.

Sở Công thương thực hiện tốt các nội dung về quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa nông sản, tem truy xuất nguồn gốc xuất xứ, chế biến bảo quản, tiêu thụ và xuất khẩu hàng hóa nông sản.

UBND các huyện, thành phố, thị xã xây dựng kế hoạch hàng năm theo quy định của Nghị quyết và tổ chức chỉ đạo, triển khai thực hiện các chính sách đúng đối tương, đúng mục đích và hiệu quả. Lập đề nghị thông báo giá các loại giống, vật tư… thuộc chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết… UBND các xã, phường, thị trấn tiếp nhận, quản lý, sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng thụ hưởng chính sách và tổng hợp hồ sơ theo quy định; chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của số liệu nghiệm thu cơ sở; phối hợp với UBND cấp huyện nghiệm thu phúc tra kết quả thực hiện chính sách; lưu giữ chứng từ hồ sơ theo đúng quy định.

Tác giả: PT (Tổng hợp)

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP