Nhà đẹp

Tò mò xem các nước trên thế giới trang trí nhà đẹp

Nếu phân tích kỹ, bạn sẽ thấy những ngôi nhà đẹp trên thế giới đều có sự khác nhau rõ rệt về kiến trúc cũng như cách bày trí nội thất.

Cùng ngắm bên trong những ngôi nhà đẹp trên thế giới. Hơn 2/3 dân số Hàn Quốc đang sống trong các tòa nhà chung cư cao tầng. Điều đặc biệt nhất ở đây là chúng ta vẫn có thể thấy được số thứ tự của các tòa chung cư đó từ rất xa.

Một điểm đặc biệt khác đó là những căn hộ tại Hàn Quốc không có hành lang. Lối vào của căn hộ thường rất nhỏ và hẹp, rộng khoảng 1m.Vì vậy, khi bước vào căn hộ, sẽ thấy ngay cánh cửa dẫn đến nhà bếp hoặc phòng khách. Hầu hết lối vào đều thiết kế theo xu hướng lát sàn gạch và đây cũng là nơi mà khách cởi giày trước khi bước vào một ngôi nhà Hàn Quốc.

Những căn hộ ở Hàn Quốc thường rất nhỏ song chúng lại tràn ngập ánh sáng nhờ các khung cửa sổ lớn. Nhà vệ sinh thường được thiết kế rất nhỏ gọn.

Tokyo, Nhật Bản là một trong những thành phố đắt đỏ nhất và đông dân nhất thế giới. Đây cũng chính là lý do chỉ người giàu mới có đủ khả năng để có ngôi nhà rộng rãi, trong khi đó đại đa số người Nhật phải sống trong các căn hộ nhỏ.

Căn hộ chung cư ở Nhật Bản thưởng chỉ có một gian được dùng làm phòng ngủ, phòng ăn kiêm phòng khách. Bên cạnh đó, một góc căn phòng được tận dụng để tủ lạnh và cách duy nhất để nhìn ra ban công là leo lên giường.

Ngay sau những cánh cửa nhỏ có thể có một tủ quần áo, phòng tắm và thậm chí là một nhà bếp nhỏ có mọi thứ bạn cần.

Ở Tây Ban Nha hầu hết người dân thích sống trong chung cư.

Đa số thiết kế của các căn hộ ở Tây Ban Nha đều bao gồm bộ ba tường trắng, sàn gỗ và cửa chớp. Một thứ không thể thiếu trong hầu hết các căn hộ ở đây là hệ thống lò sưởi đáp ứng nhu cầu sưởi ấm trong những ngày giá lạnh.

Mặc dù căn hộ của người Tây Ban Nha có nhà bếp khá rộng nhưng họ chỉ dùng nó cho việc nấu nướng. Phòng ăn thường được thiết kế chung với phòng khách.

Một khu dân cư điển hình ở Thụy Điển trông như thế này.

Một trong những đặc điểm khác biệt trong lối sống của người Thụy Điển đó là cách sử dụng tầng hầm thông minh.


Mỗi căn hộ ở đây đều có một kho lưu trữ trong một căn phòng đặc biệt ở tầng hầm. Ban công được xem là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của các cư dân Thụy Điển.

Hầu hết nội thất Thụy Điển có điểm nhấn tươi sáng và cửa sổ treo tự do.

Hầu hết người Anh đều không muốn sống trong các căn hộ chung cư chật chội và đông đúc. Thay vào đó, họ thích sống ở ngoại ô thành phố trong những ngôi nhà có không gian thoáng đãng như thế này.

Thông thường, không phải tất cả các tòa nhà đều có hệ thống sưởi ấm. Ngoài ra, chúng còn được trang bị thêm vòi nước nóng và lạnh riêng biệt.

Mặc dù thời tiết ở đây rất khắc nghiệt nhưng họ vẫn tạo ra được căn hộ ấm cúng và sang trọng.

Ngôi nhà điển hình của người Mỹ thực sự rất lớn. Một ngôi nhà được rao bán sẽ có tất cả mọi thứ bạn cần trong đó, bao gồm thảm lót sàn, đồ đạc phòng tắm và thiết bị nhà bếp nhưng không tính đến đồ nội thất.

Nguyên tắc chính khi xây nhà ở đây là số lượng phòng ngủ và phòng tắm phải bằng nhau.

Điểm khác biệt trong khái niệm thiết kế của người Mỹ nằm ở nội thất luôn tạo cảm giác ấm cúng và sang trọng.

Người Úc nổi tiếng thích sống tự do, thoải mái trong ngôi nhà của chính họ nhưng ngày nay, số lượng người dân chọn sống trong khu chung cư đã tăng lên đáng kể, khoảng 30% dân số cả nước.

Phần lớn người Úc sống trong những ngôi nhà lớn có 3 phòng ngủ. Kích thước trung bình của một ngôi nhà tại đất nước này khoảng 80-120m2. Ngoài phòng ngủ, ngôi nhà điển hình còn bao gồm 1 phòng khách, nhà bếp, phòng tắm, 2 phòng vệ sinh và nhà để xe.

Ở Ấn Độ một gia đình tương đối khá giả có thể sở hữu một ngôi nhà rộng lớn 2 tầng lầu và một khoảng sân rộng trước nhà.

Thiết kế nội thất của các tòa nhà ở Ấn Độ là sự hòa trộn, kết hợp phong cách thiết kế hiện đại của cả phương Đông và phương Tây.

Ở Cuba, hầu hết các ngôi nhà được làm từ bê tông và thường có 1 đến 2 lầu. Phần lớn các ngôi nhà không trang bị cửa sổ kính mà thay vào đó là cửa gỗ hoặc cửa chớp kim loại.

Nếu bạn được dịp đến thăm một ngôi nhà ở Havana sẽ thấy toàn bộ nội thất được thiết kế theo phong cách thuộc địa, với trần nhà cao và đồ đạc cổ xưa.

Cách thiết kế nội thất của họ đậm phong cách truyền thống nhưng vẫn mang hơi hướng hiện đại và đảm bảo được sự tiện lợi. Nguồn ảnh: Brightside.

Tác giả bài viết: Chi Bảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP