Pháp luật

Sự thật bất ngờ vụ nam thanh niên tự chặt tay đưa cho mẹ nấu cháo ở Nghệ An

Sau bữa cơm trưa, anh Ngọc bất ngờ chạy vào nhà tắm và dùng dao tự chặt tay mình. Sau 3 ngày cấp cứu, hiện bàn tay của anh Ngọc đã được các bác sĩ nối liền thành công.

Nam thanh niên tự chặt tay trong nhà tắm

Tự chặt tay trong nhà tắm


Liên quan đến việc anh Lê Văn Ngọc (SN 1987; trú xóm 10, xã Quang Sơn, Đô Lương, Nghệ An) tự chặt đứt lìa bàn tay mình, đến tối 12/12, bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại khoa Chấn thương (bệnh viện 115 Nghệ An) trong tình trạng tỉnh táo.

Trao đổi với PV, một bác sĩ cho biết, khi vào cấp cứu, bàn tay anh Ngọc bị đứt lìa. Ngay sau khi nhập viện, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nối bàn tay cho anh Ngọc. Hiện tại, bàn tay đã hồng ấm và có dấu hiệu hồi phục trở lại.

Ngồi chăm sóc em trai, anh Lê Văn Hòa (SN 1985) cho biết, nghe tin em chặt tay, đêm 10/12, anh đã từ Hà Nội về quê để đến bệnh viện chăm em.

Nói về nguyên nhân dẫn đến việc anh Ngọc tự chặt tay, anh Hòa cho biết cũng không hiểu rõ nguyên nhân. Tuy nhiên anh Hòa khẳng định, em trai mình là người hiền lành, không có mâu thuẫn với ai và cũng không có mâu thuẫn tình cảm yêu đương nào.

Cánh tay trái của anh Ngọc bị đứt lìa bàn tay do anh tự dùng dao thái rau của gia đình chặt.

Anh Hòa cho biết thêm, em trai mình chưa lập gia đình và trước đây làm nghề lắp ráp máy trong miền Nam.

Cách đây 2 tháng, do không có việc làm nên anh Ngọc về nhà ở với bố mẹ chờ việc rồi có ý định vào Nam làm tiếp.

Kể lại thời điểm xảy ra sự việc, anh Hòa cho hay, lúc đó anh không ở nhà nhưng có nghe bố mẹ kể lại. Theo đó, khoảng 1h30’ trưa 9/12, sau bữa cơm trưa của gia đình, anh Ngọc ngồi chơi rồi vào nhà tắm.

Ở trong nhà tắm, anh Ngọc tự lấy dao thái rau của gia đình chặt đứt lìa cánh tay trái. Sau đó, anh Ngọc cầm đoạn tay bị đứt lìa chạy ra rồi lấy 1 mảnh giẻ quấn vào tay để cầm máu

Quấn dở dang vết thương, anh Ngọc nắm cánh tay và đến vị trí bố mẹ mình. Thấy vậy, bố mẹ anh Ngọc hốt hoảng hét toáng lên rồi khóc lóc. Ngay sau đó, gia đình đã đưa bàn tay đứt lìa của anh Ngọc ướp vào 1 thùng đá và nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Khi PV hỏi có hay không chuyện khi chặt tay xong, anh Ngọc đưa cho mẹ rồi nói mẹ nấu cháo?, anh Hòa tỏ ra bất ngờ và khá bức xúc vì thông tin sai lệch này.

Dù không có ở nhà nhưng anh Hòa cho biết đã hỏi em trai và bố mẹ nhưng anh Ngọc không hề nói câu đó. Anh Hòa khẳng định, em trai mình tự chặt tay xong thì đưa ra, nói bố mẹ mình băng bó để đi bệnh viện cấp cứu.

Phóng viên đặt vấn đề có nghi ngờ em trai bị ảo giác hay bị rối loạn vì sử dụng chất kích thích, ma túy đá không? anh Hòa khẳng định không có chuyện đó.

"Nó vẫn bình thường mà không hiểu sao lại hành động vậy. Nó cũng không mâu thuẫn với ai.

Nếu mà sử dụng ma túy thì gia đình biết liền nhưng ở nhà không có việc làm, lấy đâu ra tiền chơi. Ở trong Nam đi làm thì cũng ở nhà của người thân nên không đi chơi với đám bạn xấu.

Ở quê nó cũng chỉ ở nhà không đi đâu", anh Hòa nói và cho biết có nghi ngờ em trai mình bị ảnh hưởng chút ít về đầu óc.

Anh Hòa cho biết thêm, thường ngày anh thấy em trai mình thỉnh thoảng mới uống rượu chứ không phải là người nghiện rượu.

Sau sự việc trên, gia đình anh Hòa rất lo lắng nhưng giờ đã bình tĩnh để giải quyết sự việc.

Hiện anh Ngọc nghĩ lại vẫn thấy ghê rợn khi mình tự chặt tay trong vô thức.

"Lúc chặt tay chỉ nghĩ lung lung"

Nằm trên giường bệnh, anh Ngọc vẫn tỏ ra đau đớn sau nhiều ngày tự chặt tay mình.

Tâm sự với PV về nguyên nhân sự việc, anh Ngọc nằm suy tư 1 lúc rồi cho biết, mình không tức giận gì mà chỉ "suy nghĩ lung tung" rồi tự lấy dao chặt tay mình.

"Lúc đó, chỉ nghĩ lung tung thôi. Lúc chặt xong thì tôi tìm giẻ buộc lại. Tôi không nói gì với mẹ. Bố mẹ hoảng loạn rồi khóc và đưa tôi đi sơ cứu", anh Ngọc cho biết.

Cũng theo lời anh Ngọc, lúc chặt tay xong, anh vẫn ý thức được tay mình đã đứt lìa và thấy đau đớn.

Khi PV hỏi lần sau có dám tự chặt tay mình nữa không?, anh Ngọc nói không dám và thấy ghê rợn khi mình đã tự chặt tay trong vô thức như vậy.

Hiện tại, anh Ngọc vẫn đang tiếp tục được các bác sĩ theo dõi tại bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An. Riêng cánh tay đứt lìa hiện đã có dấu hiệu hồi phục tốt trở lại.

Tác giả bài viết: Ngọc Tú

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP