Pháp luật

Phạt tù các thiếu nữ làm nhục người khác

Ngày 27-6, TAND huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đưa ra xét xử sơ thẩm các bị cáo gồm: Lê Minh Huyền Trang (19 tuổi), Lê Thị Phương Huyền (17 tuổi, cùng trú thị trấn Ái Nghĩa) và Lê Thị Mỹ Dung (18 tuổi, trú xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc) về tội “Làm nhục người khác”.

Theo cáo trạng, khoảng 11 giờ ngày 18-1, Dung và Huyền đến tiệm cắt tóc của Trang tại khu 2, thị trấn Ái Nghĩa chơi. Tại đây, Trang nói với Dung và Huyền rằng Lê Trần Bão Tr. (16 tuổi, trú thị trấn Ái Nghĩa) nói xấu mình nên 3 thiếu nữ này rủ thêm Lê Thị Phương Hoàng (17 tuổi, là em sinh đôi của Huyền) đến quán cà phê Villa (ở khu 7, thị trấn Ái Nghĩa) tìm Tr.
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử ở huyện Đại Lộc

Tại quán cà phê Villa, Trang thấy Tr. đang ở dưới tầng trệt nên Trang bảo Huyền và Dung xuống gọi Tr. lên nói chuyện. Tr. không đồng ý đi thì bị Dung và Huyền cầm tay kéo lên tầng 2.

Sau đó, Trang nhiều lần hỏi Tr. nhưng thiếu nữ này không trả lời. Nóng giận, Trang dùng tay tát nhiều cái vào mặt Tr. và dùng lời lẽ thô tục xúc phạm Tr. Huyền và Trang lần lượt cầm ly nước hắt vào mặt Tr. Trang nắm tóc đập đầu Tr. xuống bàn và dùng tay đánh vào đầu và cổ Tr.

Sau đó, Trang nắm đầu tóc Tr. còn Huyền và Dung cầm tay kéo Tr. lên tầng 3 của quán cà phê Villa. Khi đi ngang quầy pha chế, Trang nói với Huyền và Dung lột quần áo Tr. ra quay video đăng lên Facebook.

Lúc này, Hoàng chạy vào can ngăn và nhân viên của quán Villa thông báo đã gọi cho Công an thì 3 thiếu nữ này mới dừng lại. Tối cùng ngày, Tr. đến Công an huyện Đại Lộc trình báo sự việc trên, sau đó Huyền, Trang và Dung cũng được gia đình đưa đến Công an đầu thú.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Trang, Huyền và Dung đã bồi thường cho bị hại Tr. số tiền là 60 triệu đồng. Trong quá trình điều tra, Trang, Huyền và Dung đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại bản giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Nam, tỉ lệ thương tích của Tr. là 6%. Riêng Hoàng không tham gia làm nhục và gây thương tích cho Tr. nên không xem xét trách nhiệm hình sự đối với Hoàng.

Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Trang 15 tháng tù giam, Huyền và Dung 15 tháng cải tạo không giam giữ.

Tác giả bài viết: Hải Đường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP