Nhà đẹp

Ngỡ ngàng nhà phố đẹp tựa khách sạn cao cấp ở TP HCM

Nhìn từ phía bên ngoài, ngôi nhà tựa như một khối đá ong vững chãi. Nhưng bên trong lại được hấp thụ ánh sáng và luồng không khí mát mẻ, dễ chịu.

Nằm trong một khu đô thị ở TP HCM, ngôi nhà phải đối mặt với nhiều thách thức điển hình ở thành phố như tiếp giáp với nhà cao tầng xung quang, diện tích nhỏ và khả năng tiếp cận ánh sáng ban ngày cũng như thông gió tự nhiên bị hạn chế.

Do hạn chế về chiều cao nên kiến trúc sư thiết kế thêm tầng hầm để đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Ngoài ra, kiến trúc sư còn bố trí thêm các cột bê tông ở phía bắc và phía nam - khu vực đối diện với hàng xóm. Cột bê tông đóng vai trò là cấu trúc chính cho căn nhà và giải phóng không gian ở giữa.

Ngoài lớp tường lỗ ở mặt tiền phía tây và phía đông, căn nhà còn có thêm các bức tường bê tông để tăng sự riêng tư cho gia đình.

Mặt tiền phía đông và phía tây có cửa kính lớn tạo ra kết nối giữa trong và ngoài, đảm bảo tầm nhìn.

Lớp tường xếp gạch so le tạo nên diện mạo độc đáo cho công trình.

Thông thường, các tầng trong nhà sẽ được xếp chồng lên nhau để tạo ra không gian biệt lập. Tuy nhiên, ở đây, kiến trúc sư lựa chọn một phương án tiếp cận khác.

Theo đó, phần sàn của các tầng được xếp giống bậc thang ngược nhằm tạo ra khoảng thông tầng như hình zigzag. Trong một không gian như vậy, cuộc sống của các thành viên có sự tương tác và kết nối chặt chẽ với nhau.

Chiều cao các tầng không đều nhau, thay vào đó, chúng được phân bổ dựa theo mục đích sử dụng của gia chủ.

Cách bố trí tầng so le bên trong nhà tạo khung cảnh như trong một khách sạn.

Ngoài kết nối không gian, giếng trời còn mang ánh sáng xuống tầng hầm. Nhờ đó, nhiệt độ ở các tầng dưới trở nên dễ chịu hơn. Nguồn ảnh: Hiroyuki Oki

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP