Thể thao

Mourinho khóc trong ngày lập kỷ lục ở cúp châu Âu

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã bật khóc khi giúp Roma giành vé vào chung kết Europa Conference League mùa này.

Theo Opta, Jose Mourinho trở thành huấn luyện viên (HLV) đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào chung kết giải đấu cúp châu Âu với 4 đội bóng khác nhau.

Mourinho khóc trong niềm hạnh phúc khi giúp Roma vào chung kết.

Trước khi giúp Roma vào chung kết Conference League, "Người đặc biệt" từng đưa Porto vào chung kết UEFA Cup, Champions League, đưa Inter vào chung kết Champions League và đưa Manchester United vào chung kết Europa League.

Nếu cùng Roma đánh bại Feyenoord ở chung kết diễn ra tại Albania ngày 25/5, Mourinho còn tạo thêm kỷ lục khác, đó là HLV đầu tiên chinh phục cả 3 giải đấu cúp do UEFA tổ chức (Champions League, Europa League, Conference League).

Conference League chỉ là giải hạng 3 châu Âu, nhưng lại có ý nghĩa rất lớn với Mourinho cùng học trò. Đã 14 năm trôi qua, Roma chưa có danh hiệu nào. Đây cũng là trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên của Giallorssi từ năm 1991. Trong khi đó, Mourinho cũng cần chiếc cúp để chứng tỏ thứ bóng đá của ông vẫn chưa lỗi thời.

HLV Mourinho mở đầu buổi họp báo sau trận bằng câu nói: "Tôi mệt quá. Tôi muốn về nhà. Đây là chiến thắng của đại gia đình Roma. Không chỉ là nỗ lực của cầu thủ, ban huấn luyện mà còn của cả người hâm mộ. Đó là thành tựu lớn nhất của chúng tôi, là sự đồng cảm của những thành viên trong gia đình".

"Tôi nghĩ Roma đã chơi một trận xuất sắc. Mọi người có thể có cách nhìn nhận khác, nhưng khi thủ môn của bạn trụ vững trước hàng công chất lượng đến từ Premier League, điều đó có nghĩa là chúng tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ", cựu HLV Tottenham nói thêm.

Rạng sáng 6/5 (giờ Hà Nội), Roma đánh bại Leicester 1-0 ở bán kết lượt về nhờ bàn của Tammy Abraham, qua đó vào chung kết Conference League với tổng tỷ số 2-1.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP