Thể thao

Man Utd thua bạc nhược Brighton

Man Utd thi đấu rất thất vọng và phải chịu trận thua ngay trên sân nhà trước Brighton.

Man Utd bước vào trận đấu tại vòng 5 giải Ngoại Hạng Anh với nhiều nỗi lo về lực lượng và phong độ. Quỷ đỏ khởi đầu trận đấu không tệ khi dồn ép đối thủ liên tục. Marcus Rashford được trao cơ hội nhưng cầu thủ này không thể ghi bàn. Tiền đạo mang áo số 10 cũng là cầu thủ sút nhiều nhất của Man Utd.

Xét về tính hiệu quả, đội khách làm tốt hơn so với đối thủ. Brighton chơi bóng bình tĩnh và họ có bàn thắng từ cú dứt điểm đầu tiên. Phút 20, từ đường chuyền của Simon Adingra, Danny Welbeck chớp thời cơ sút tung lưới đội chủ nhà.

Man Utd thất bại trước Brighton.

Để thua trước, Man Utd ít nhiều bị ảnh hưởng về tâm lý. Đội bóng này không thể duy trì sức ép đủ lớn lên phần sân đối phương. Trong nửa sau của hiệp 1, Rashford có ít nhất 3 cơ hội nguy hiểm để ghi bàn, nhưng pha xử lý tốt nhất của anh chỉ đưa bóng trúng xà.

Bước sang hiệp 2, tình thế không có nhiều biến chuyển với Man Utd. Khi hàng công chưa kịp tạo ra khác biệt thì hàng thủ đội chủ nhà lại sơ hở. Phút 53, Brighton tổ chức tấn công ở cánh trái. Man Utd để lộ nhiều khoảng trống ở khu vực trước vòng cấm. Sau đường chuyền của Tariq Lamptey, Pascal Gross dễ dàng loại bỏ Lisandro Martinez trước khi dứt điểm nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Man Utd tiếp tục gây thất vọng ở mặt trận tấn công. Ngược lại, Brighton thể hiện sự hiệu quả vượt trội. Phút 70, Lamptey một lần nữa kiến tạo với đường chuyền từ cánh trái cho Joao Pedro dứt điểm từ ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 3-0.

Hi vọng của Man Utd được thắp lên với ở phút 73. Hannibal Mejbri sút xa đẹp mắt rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Nhưng bàn thắng của tiền vệ này cũng chẳng thể giúp Man Utd thay đổi tình thế. Các học trò của HLV Erik ten Hag không tạo ra thêm cơ hội nào. Họ phải cảm ơn thủ môn Andre Onana với những pha cứu thua ở cuối trận để không thủng lưới bàn thứ tư.

Kết quả: Man Utd 1-3 Brighton

Ghi bàn

Man Utd: Mejbri (74’)

Brighton: Welbeck (20’), Gross (53’), Pedro (70’)

Đội hình Man Utd vs Brighton

Man Utd: Andre Onana (24); Sergio Reguillon (15), Lisandro Martinez (6), Victor Lindelof (2), Diogo Dalot (20); Scott McTominay (39), Casemiro (18); Marcus Rashford (10), Christian Eriksen (14), Bruno Fernandes (8); Rasmus Hojlund (11)

Brighton: Jason Steele (23); Joel Veltman (34), Jan Paul van Hecke (29), Lewis Dunk (5), Tariq Lamptey (2); Pascal Gross (13), Mamoud Dahoud (8); Kaoru Mitoma (22), Adam Lallana (14), Simon Adingra (24); Danny Welbeck (18).

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP