Cuộc sống

Không yêu nhưng vẫn cưới, ai ngờ gặp được chồng như ý

Sống với nhau, tôi mới biết mình đã không chọn nhầm chồng.

Ảnh minh họa

Lúc còn trẻ, tôi có nhiều anh chàng theo đuổi nhưng công việc chưa đâu vào đâu, lương chỉ đủ nuôi bản thân. Cứ nghĩ đến cảnh lấy chồng phải nghỉ việc, ở nhà chăm sóc con mà tôi không đành lòng.

Hiện giờ, lương tôi được hơn 40 triệu một tháng và đang là trưởng phòng thì tôi mới đủ tự tin tìm chồng. Thế nhưng những người đàn ông tôi thích thì họ chê tôi lớn tuổi, khô khan và không hợp gu. Còn những anh chàng ít tuổi hơn thì tôi lại sợ họ quá trẻ con, sống chung sẽ lục đục.

Lo con gái ế, bố mẹ ra tay tìm chồng cho tôi. Sau nhiều tháng tìm kiếm, cuối cùng mẹ cũng giới thiệu cho tôi một anh chàng. Đó là con trai của một người bạn học của mẹ tôi, anh ấy đang làm việc ở thành phố gần chỗ tôi sống. Ngay từ cái nhìn đầu tiên tôi đã không ưa anh ấy chút nào. Thế mà mẹ lại khen Mạnh hiền lành, tốt tính, tôi mà không lấy anh ấy thì thật đáng tiếc.

Khi tôi nói những tiêu chuẩn chọn chồng của mình ra, mẹ trách tôi không biết lượng sức mình. Bây giờ tôi cần tìm người đàn ông tử tế đạo đức là đủ.

Cả năm nay tìm chồng, tôi quá mệt mỏi nên đã nghe theo sự sắp xếp của bố mẹ. Dù không có chút tình yêu nào với Mạnh nhưng sau 2 tháng quen nhau và 7 lần gặp gỡ, tôi vẫn lên xe hoa với anh ấy.

Đêm tân hôn, chồng ngập ngừng đưa cho tôi cuốn sổ tiết kiệm 200 triệu và một thẻ lương mỗi tháng 18 triệu. Mạnh bảo từ nay về sau giao cả người và tài sản cho vợ quản lý. Sự chân thành của chồng đã khiến tôi bắt đầu để mắt đến anh.

Tuần trước, tôi vừa biết tin có bầu thì bất ngờ mẹ tôi bị tai biến. Chồng tôi đã chạy xe cả đêm về bệnh viện huyện đưa mẹ lên thành phố chữa bệnh, gần nơi chúng tôi ở để cho thuận tiện chăm sóc.

Không muốn tôi phải lo lắng ảnh hưởng đến thai nhi, chồng đã xin nghỉ phép và vào viện chăm sóc mẹ vợ. Nhờ có sự quan của con rể mà bệnh tình của mẹ tôi nhanh khỏi hơn.

Bây giờ tôi mới thấy mình đã không chọn nhầm chồng. Tôi thầm cảm ơn mẹ đã tìm cho con gái một người chồng tốt. Và đúng là phụ nữ yêu ai thì yêu nhưng nếu muốn lấy chồng thì hãy lấy người đàn ông có đạo đức, trách nhiệm và tử tế, chỉ vậy là đủ.

([email protected])

Tác giả: Dung Nguyen

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP