Thể thao

Góc Văn Quyến và AFF Cup 2018: Đấu Myanmar, ĐT Việt Nam dùng HAGL cũng thắng!

Đó là ý tưởng vui của tôi nhưng thực sự Myanmar không quá mạnh như những gì truyền thông nhắc đến trong những ngày qua. Đá với Lào, Campuchia họ còn bị thủng lưới… do vậy chắc chắn chưa phải đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Thời tôi còn thi đấu áp lực từ dư luận, người hâm mộ và truyền thông cũng rất lớn nhưng phải nói thật nó chưa thể bằng hiện tại! Một đội tuyển có quá nhiều ngôi sao, cầu thủ lớn có tầm ảnh hưởng từ chuyên môn cho tới hiệu ứng xã hội… thì áp lực là không thể tránh khỏi.

Các cầu thủ đều là thế hệ mới, sự tiến bộ về khoa học, công nghệ… và cả nhận thức vì vậy, cá nhân tôi nghĩ họ sẽ lọc, tiếp nhận đủ thông tin để phân tích về mục tiêu mình phải đối mặt và vượt qua.

Công Phượng và các đồng đội được dự đoán sẽ thắng dễ Myanmar. Ảnh: Hải Đăng

Câu nói vui của tôi ở trên là "dùng HAGL đá cũng thắng Myanmar" để cho thấy họ chưa phải là đối thủ khiến thầy trò HLV Park Hang Seo phải quá quan tâm lúc này. Bởi chúng ta hoàn toàn có thể nhập cuộc với mục tiêu 1 điểm, vì vẫn còn một trận gặp đối thủ yếu Campuchia tại sân nhà.

Không áp lực phải thắng, không phải gồng mình lên đá… tại sao không vào sân… chơi bóng thay vì "thi đấu" cho căng thẳng? Nào là "Ronaldo Myanmar"Aung Thu, Hlaing Bo Bo…, rồi Myanmar mạnh trong phản công, thể lực rất tốt… Nhưng hãy nhìn thực tế, dù họ có thay đổi, có đầu tư và phát triển nhưng phải nói thật Myanmar vẫn chưa thể so sánh với Indonesia, Singapore, Malaysia, Việt Nam và Thái Lan.

Tôi có xem trận đấu gần nhất khi họ đánh bại ĐT Lào 3-1. Myanmar kiểm soát bóng tốt hơn nhưng về cơ hội tiếp cận cầu môn đối phương, dứt điểm cũng không hơn Lào là mấy. Họ để thua ở ngay đầu trận đấu và đến cuối hiệp 1 mới có bàn gỡ. Hai bàn thắng sau đó, là khi thể lực của ĐT Lào không còn đảm bảo, dẫn tới sai lầm và họ tự trả giá chứ không phải Myanmar chơi hay, áp đặt được đối phương để… kết liễu.

Đội chủ nhà sẽ tấn công, đó là điều chắc chắn. Họ không muốn phải bước vào cuộc đấu sinh tử với Malaysia ở lượt trận cuối. Trong khi đó, nếu để đá phòng thủ, thì lại là sở trường của HLV Park Hang Seo (lối chơi đã đưa U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á, và bán kết ASIAD 2019).

Trận đấu chiều nay (diễn ra lúc 18h30), tôi nghĩ HLV Park Hang Seo vẫn sẽ đưa đội hình mạnh nhất, bởi ông muốn có sự chủ động và tính toán nhân sự nghỉ ở trận gặp Campuchia tại Hàng Đẫy. Bởi mục tiêu sẽ là chức vô địch, nên phía trước sẽ là những trận đấu quan trọng, căng thẳng hơn khi đối thủ có thể là Thái Lan, Indonesia, Singapore hay Philippines.

"Dùng HAGL cũng thắng Myanmar", cá nhân tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu dễ dàng của ĐT Việt Nam và rất có thể tỷ số là 3-1.

Tác giả: Phạm Văn Quyến

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP