Thể thao

Đánh bại Arsenal, Liverpool vào vòng 4 Cúp FA

Liverpool đánh bại Arsenal với tỉ số 2-0 để giành quyền đi tiếp ở Cúp FA.

Arsenal và Liverpool tạo nên những diễn biến nhịp độ cao và đầy hấp dẫn. Dù được chơi trên sân nhà, Arsenal cho thấy phong độ sa sút và tâm lý yếu kém để rồi nhận thất bại trước đối thủ có bản lĩnh tốt hơn.

Arsenal chiếm ưu thế trong hiệp một. Đội chủ nhà chơi chủ động và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Ngay ở phút thứ ba, các cổ động viên Pháo thủ suýt được ăn mừng bàn thắng khi Reiss Nelson vượt qua thủ môn Liverpool nhưng không thể đưa bóng vào lưới ở góc hẹp.

Arsenal tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được.

Tâm lý cầu toàn, sự rườm rà khiến các cầu thủ Arsenal thiếu dứt khoát ở những nhịp xử lý quyết định. Đây là lý do chính khiến đội chủ nhà liên tục bỏ lỡ cơ hội - giống như những trận đấu gần đây của họ. Arsenal cũng kém may mắn khi cú sút của Martin Odegaard trúng xà.

Trong hiệp đầu tiên, Liverpool chỉ tung ra được 2 pha dứt điểm (theo dữ liệu của Whoscored). Tuy nhiên, đội khách cũng có lý do để tiếc nuối. Trent Alexander-Arnold khiến khung thành của Arsenal rung chuyển bằng cú sút dội xà ở cuối hiệp một.

Thế trận không có nhiều thay đổi sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Arsenal tiếp tục là đội chiếm ưu thế nhưng hàng công của họ không có phong độ tốt, đặc biệt là Bukayo Saka với nhiều tình huống xử lý hỏng.

Liverpool đánh bại Arsenal.

Ở chiều ngược lại, Liverpool cũng tấn công kém hiệu quả khi không có Mohamed Salah trên sân. Tuy nhiên, đội khách đá tốt hơn khi Diogo Jota được tung vào sân. Tiền đạo người Hà Lan cũng có một cú dứt điểm trúng xà.

Liverpool không phải tiếc nuối quá lâu. Đội khách có bàn mở tỉ số ở phút 80. Một lần nữa Arsenal tự làm khó chính mình. Từ cú đá phạt của Alexander-Arnold, Jakub Kiwior đánh đầu phản lưới.

Arsenal dốc toàn lực tấn công trong những phút cuối trận nhưng bế tắc. Đội chủ nhà vẫn thể hiện sự yếu kém về tâm lý khi chơi bóng bối rối cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Ở phút bù giờ cuối cùng, họ chịu thêm bàn thua từ cú sút của Luis Diaz.

Arsenal nhận thất bại thứ ba liên tiếp và bị loại khỏi Cúp FA. Ở mùa giải này, Pháo thủ chỉ còn cạnh tranh ở 2 đấu trường là Ngoại Hạng Anh và Champions League.

Kết quả: Arsenal 0-2 Liverpool

Ghi bàn

Liverpool: Kiwior (phản lưới - 80'), Diaz (90+5')

Đội hình Arsenal vs Liverpool

Arsenal: Aaron Ramsdale (1), Ben White (4), William Saliba (2), Gabriel Magalhaes (6), Jakub Kiwior (15), Martin Odegaard (8), Jorginho (20), Declan Rice (41), Bukayo Saka (7), Reiss Nelson (24), Kai Havertz (29)

Liverpool: Alisson Becker (1), Trent Alexander-Arnold (66), Ibrahima Konate (5), Jarell Quansah (78), Joe Gomez (2), Harvey Elliott (19), Alexis Mac Allister (10), Curtis Jones (17), Cody Gakpo (18), Darwin Nunez (9), Luis Diaz (7).

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP