Trong tỉnh

Cửa Lò kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm và chào đón mùa du lịch mới năm 2024, chiều ngày 16/4, Đoàn kiểm tra liên ngành đảm bảo an toàn thực phẩm và tiêu chuẩn đo lường thị xã Cửa Lò do Bác sỹ Dương Thị Sơn Hải – Trưởng phòng y tế thị xã dẫn đầu đã đi kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Tham gia cùng Đoàn liên ngành thị xã có đại diện UBMTTQ VN thị xã, Đội quản lý thị trường số 2 Nghệ An.

Đoàn kiểm tra liên ngành thị xã đã tiến hành kiểm tra toàn diện việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn Cửa Lò và các mặt hàng được sử dụng nhiều trong mùa lễ hội du lịch như phụ gia thực phẩm, bia, rượu, nước giải khát… Thời gian kiểm tra từ nay đến ngày 15/5/2024.

Trong buổi đầu kiểm tra thực tế tại nhà hàng Hương Sơn phường Nghi Hương và nhà hàng Hằng Thảo ở phường Thu Thủy cơ bản 2 nhà hàng đảm bảo các tiêu chí quy định.

Ngoài đẩy mạnh công tác kiểm tra, thị xã Cửa Lò còn còn tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến thức ăn đến các cơ sở và người kinh doanh. Qua đó góp phần đảm bảo chất lượng VSATTP và hạn chế đến mức thấp nhất các vụ ngộ độc xảy ra trên địa bàn, nhất là trong mùa du lịch Cửa Lò 2024.

Tác giả: Hữu Lương – Ngọc Ánh

Nguồn tin: cualo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP