Pháp luật

Cụ ông ‘nổ’ quen biết lãnh đạo, lừa xin việc để chiếm đoạt tiền

Người đàn ông 77 tuổi ở Hà Tĩnh vừa bị khởi tố về hành vi lừa đảo xin việc, chiếm đoạt 70 triệu đồng.

VKSND huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) vừa phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đoàn Quang Dương (77 tuổi, trú huyện Hương Sơn) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, hồi tháng 7/2016, Đoàn Quang Dương quen biết với ông Phan Văn L. (64 tuổi, trú xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn).

Biết được con gái ông L. vừa tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế quốc dân, song chưa có việc làm ổn định, muốn xin việc nên Dương nảy sinh ý định lừa đảo.

Đoàn Quang Dương tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CTV)

Để tạo lòng tin cho “con mồi”, Dương nói dối với gia đình ông L. rằng có quen thân với nhiều lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và hứa xin được việc cho con gái ông L. vào làm tại Sở TN&MT với chi phí 100 triệu đồng.

Dương yêu cầu ông L. đưa trước 50 triệu đồng, khi có quyết định tuyển dụng, gia đình ông L. sẽ đưa tiếp 50 triệu đồng còn lại. Ông L. đã làm theo yêu cầu.

Đến tháng 2/2017, Đoàn Quang Dương tiếp tục yêu cầu ông L. đưa thêm 20 triệu đồng để xuống TP Hà Tĩnh tổ chức mời cơm với “đối tác”. Tổng cộng hai lần ông L. đưa cho ông Dương 70 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau nhiều năm hứa hẹn, không thấy con gái được tuyển dụng, ông L. đã nhiều lần gọi Dương thì người này thừa nhận không xin được việc và hứa trả lại tiền.

Đến năm 2019, Dương mới trả cho ông L. 30 triệu đồng và ‘bùng’ số tiền còn lại.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Tác giả: Trọng Tùng

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP