Trong tỉnh

Chủ tịch tỉnh Nghệ An: Sau kỳ nghỉ Tết phải tập trung ngay vào công việc, tránh tư tưởng tháng Giêng là tháng ăn chơi

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã chỉ đạo, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 phải tập trung ngay vào công việc, không để gián đoạn, chậm trễ, tránh tư tưởng tháng Giêng là tháng ăn chơi…

Theo đó, phát biểu kết luận phiên họp thường kỳ tháng 1/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh: Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, phải tập trung ngay vào công việc, không để gián đoạn, chậm trễ. Tránh tư tưởng tháng Giêng là tháng ăn chơi và tránh tình trạng đầu năm đủng đỉnh, cuối năm vội vàng. Người đứng đầu các ngành quan tâm chỉ đạo nhiệm vụ của đơn vị mình, tỉnh sẽ thành lập các đoàn kiểm tra đột xuất tình hình thực hiện nhiệm vụ ngay sau kỳ nghỉ Tết. Đồng thời, yêu cầu các tổ công tác của UBND tỉnh tiếp tục tham mưu xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ theo phân công, hàng quý nghe báo cáo của từng tổ.

Phiên họp thường kỳ tháng 1/2022 của UBND tỉnh Nghệ An.

“Các cấp, các ngành triển khai ngay nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022 đã được cụ thể hóa trong Quyết định 166/QĐ-UBND ngày 18/1/2021 với 6 quan điểm nội dung trọng tâm, 11 giải pháp chủ yếu, 148 nhiệm vụ cụ thể. Tập trung triển khai có hiệu quả kế hoạch cải cách hành chính năm 2022. Tập trung chuyển đổi số và tăng cường công khai, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước. Tiếp tục gắn trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp” – Chủ tịch tỉnh Nghệ An chỉ đạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung chỉ đạo: Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 phải tập trung ngay vào công việc, không để gián đoạn, chậm trễ, tránh tư tưởng tháng Giêng là tháng ăn chơi…

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung cũng nhìn nhận: Về tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2022 đang tiếp tục duy trì được đà của năm 2021. Các kết quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh tiếp tục được duy trì. Thu ngân sách đạt được kết quả đạt khá. Thu hút đầu tư, nhất là thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt kết quả tích cực. Các lĩnh vực văn hóa, an sinh xã hội được quan tâm. Công tác chăm lo cho những hộ nghèo, hộ cận nghèo đón Tết được triển khai rộng rãi. Chương trình Tết vì người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022 đã huy động được hơn 126 tỷ đồng. Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho người có công, đối tượng chính sách được thực hiện kịp thời.

Tác giả: Văn Cương

Nguồn tin: doanhnghiephoinhap.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP