Pháp luật

Bãi nhiệm Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm với bà Nguyễn Thị Lan

Sáng nay, tại phiên họp bất thường HĐND xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), các đại biểu tán thành việc bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND xã đối với bà Nguyễn Thị Lan.

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh xác nhận thông tin này với VietNamNet chiều nay.

Trước đó, Huyện uỷ Mỹ Đức đã có kết luận kiểm tra đối với Ban chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tâm nhiệm kỳ 2015-2020 do để xảy ra sự việc tại thôn Hoành hồi tháng 4.

Bà Nguyễn Thị Lan. Ảnh: Phạm Hải


Tại kết luận này, Huyện ủy Mỹ Đức ra quyết định khai trừ Đảng bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, do liên quan đến các nội dung: Với tư cách là người đứng đầu Đảng ủy xã nhưng không thực hiện theo sự chỉ đạo của cấp trên về các nội dung liên quan đến khu vực đất đang xảy ra khiếu kiện; rời bỏ vị trí trong 3 ngày (15, 16, 17/4) khi xảy ra sự việc điểm nóng ở thôn Hoành dẫn đến sự việc người dân bắt giữ các cán bộ, chiến sỹ đang thi hành công vụ; không có sự chỉ đạo để người dân hợp tác, phối hợp với chính quyền trong việc sớm trao thả người.

4 cán bộ xã khác bị kỷ luật cảnh cáo gồm phó bí thư thường trực Đảng ủy; phó bí thư, chủ tịch UBND xã và 2 phó chủ tịch xã.

Phó chủ tịch HĐND xã nhận hình thức khiển trách.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh, sau khi bà Lan bị khai trừ Đảng, Huyện uỷ đã luân chuyển ông Phan Văn Sự (Trưởng Phòng Nội vụ huyện) về làm Bí thư xã Đồng Tâm.

Tác giả: Hương Quỳnh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP