► Khẩn trương khắc phục “hố tử thần” trên đường Trường Sa
► 'Hố tử thần' xuất hiện lúc rạng sáng ở Sài Gòn
Sáng 8/8, công đoạn gia cố phần miệng “hố tử thần” trên đường Trường Sa (quận Phú Nhuận, TPHCM) đã được hoàn tất, các cọc sắt đã được đóng vòng quanh miệng hố để tránh bị sạt lở rộng thêm.
Một số vị trí lún nhẹ và phần trũng còn sót lại sau khi đóng cọc đã được công nhân đổ đá, đắp bao cát để giữ không cho bị sạt lở.
► 'Hố tử thần' xuất hiện lúc rạng sáng ở Sài Gòn
Sáng 8/8, công đoạn gia cố phần miệng “hố tử thần” trên đường Trường Sa (quận Phú Nhuận, TPHCM) đã được hoàn tất, các cọc sắt đã được đóng vòng quanh miệng hố để tránh bị sạt lở rộng thêm.
Một số vị trí lún nhẹ và phần trũng còn sót lại sau khi đóng cọc đã được công nhân đổ đá, đắp bao cát để giữ không cho bị sạt lở.
"Hố tử thần" đã được gia cố, hiện các công nhân đang chuẩn bị bơm nước ra ngoài
Hiện công nhân đang hoàn thiện một số công việc cuối cùng để đưa máy bơm vào hút nước ra khỏi hố.
Theo ghi nhận của PV Dân trí, hiện tại đơn vị thi công cũng đã mở phần đường Trường Sa và cầu số 5 qua khu vực xảy ra sự cố để các phương tiện lưu thông, tránh tình trạng kẹt xe.
Ông Vương Hải Long - Giám đốc Ban Quản lý đầu tư Dự án vệ sinh môi trường lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè cho biết, sáng nay các đơn vị thi công đang tiến hành gia cố lại toàn bộ hệ thống cừ một lần nữa sau đó sẽ bơm nước trong lòng hố ra kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.
Sau khi bơm hết nước, các đơn vị chức năng sẽ cho đào sâu xuống lòng đất để tìm nguyên nhân.
Đồng thời, theo kế hoạch, hôm nay, các đơn vị liên quan cũng sẽ đưa rô bốt có gắn camera vào cống thoát nước để xác định vị trí hư hỏng.
Đường Trường Sa đoạn qua khu vực xảy ra sự cố đã được lưu thông trở lại
Trước đó, ông Hà Ngọc Trường - Phó Chủ tịch Hội Cầu đường Cảng TPHCM - nhận định, nguyên nhân sự cố có thể do hệ thống cống nằm sâu dưới mặt đường của dự án 7 bị vỡ khiến lớp đất đá ở bên trên bị cuốn đi, tạo thành hố tử thần.
Cũng liên quan đến sự cố này, đại diện công ty thoát nước đô thị TPHCM (đơn vị khai thác hạ tầng) cho biết, vị trí xảy ra sụt lún tạo thành “hố tử thần” là điểm giao giữa 2 gói thầu số 10D và 7 nên chưa thể xác định được bên nào gây ra. Sau khi đào lên mới biết được chính xác thuộc đơn vị nào.
Tác giả bài viết: Đình Thảo