Xã hội

3 sân bay Hà Nội, Hải Phòng, Vân Đồn mở cửa trở lại

Theo thông báo mới nhất, sân bay Nội Bài (Hà Nội) mở cửa trở lại từ 15h ngày 18/7, sân bay Cát Bi (Hải Phòng), Vân Đồn (Quảng Ninh) mở cửa trở lại từ 16h cùng ngày.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đã khai thác trở lại các chuyến bay nội địa đến, đi từ Hà Nội, Hải Phòng và Vân Đồn từ thời điểm này.

Vietnam Airlines khai thác trở lại các chuyến bay nội địa đến/đi từ Hà Nội, Hải Phòng và Vân Đồn từ chiều 18/7.

Trong tối 18/7, hãng điều chỉnh lịch bay một số chuyến bay đến, đi từ Hà Nội, Hải Phòng, chủ yếu đẩy sớm thời gian khởi hành so với lịch lùi giờ bay đã công bố tối 17/7:

Cụ thể, chặng Hải Phòng - TP.HCM: VN1175 khởi hành lúc 20h55; Chặng Hà Nội - Cam Ranh và chiều ngược lại: VN1563 khởi hành 19h55, VN1562 khởi hành lúc 22h20; Chặng Hà Nội - Đà Nẵng và chiều ngược lại: VN163 lúc 20h00, VN173 lúc 20h30, VN174 lúc 22h40. Chặng TP.HCM - Hà Nội và chiều ngược lại: VN251 khởi hành lúc 19h00, VN263 lúc 20h10.

Vietnam Airlines cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo. Hãng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch bay trong thời gian này thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ Vietnam Airlines.

Trước đó, chiều 17/7, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - Đinh Việt Thắng ký ban hành công điện gửi các đơn vị có liên quan để tiếp tục chủ động phòng, chống, ứng phó cơn bão số 1.

Để chủ động ứng phó với bão số 1, đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay, Cục trưởng Việt Thắng yêu cầu các hãng chủ động điều chỉnh lịch bay trong điều kiện có thể, chuyển lịch bay sớm lên trước hoặc lùi lại sau thời gian được khuyến cáo thời tiết xấu.

Các hãng hàng không cần quán triệt người lái tuân thủ các nguyên tắc an toàn trước và sau bão, chuẩn bị trước chuyến bay đi, đến cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi, tính toán lượng dầu, chọn sân bay dự bị từ Vinh, Đà Nẵng…trở vào, tùy theo loại tàu bay.

Liên quan đến kế hoạch bay, Cục trưởng giao Phòng Vận tải hàng không, các hãng Hàng không, các đơn vị liên quan bố trí trực 24/24 giờ, giải quyết ngay đề xuất điều chỉnh lịch bay của các hãng do ảnh hưởng của bão.

Các cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cát Bi cần di chuyển các tàu bay có kế hoạch đỗ tại cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cát Bi (trừ trường hợp bất khả kháng) đến các cảng hàng không khác.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi phối hợp với Công ty cổ phần hàng không Hành Tinh Xanh tổ chức chằng néo tàu bay đỗ lại cảng đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống bão.

Cục trưởng Đinh Việt Thắng cũng nêu rõ trong công điện, theo đánh giá của Trung tâm khí tượng hàng không, thời tiết nguy hiểm tại các sân bay trong các khung giờ dưới đây, yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ triển khai các thủ tục dừng tiếp nhận tàu bay đi/đến các cảng: Cảng hàng không Nội Bài trong khoảng từ 11h đến 20h ngày 18/7/2023, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn từ 09h đến 19h ngày 18/7/2023, cảng hàng không quốc tế Cát Bi từ 09h đến 19h ngày 18/7/2023.

Tác giả: Đào Bích

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP