Trong tỉnh

Vụ sập giàn giáo ở Nghệ An: 10 nạn nhân chỉ có 1 người có BHYT

Sau khi bị thương do sập giàn giáo, các nạn nhân được đưa vào viện cấp cứu, hiện 8 nạn nhân đang hồi phục tốt. Điều đáng nói là trong số 10 nạn nhân này, chỉ có một người duy nhất có BHYT.

Hiện trường vụ tai nạn lao động khiến 10 người phải nhập viện cấp cứu

Ngày 25/11, một nhóm công nhân đang tiến hành đổ bê tông ở phần mái của công trình Bến xe phía Bắc TP. Vinh, nằm trên địa bàn xã Nghi Kim, TP Vinh (Nghệ An) giàn giáo bất ngờ đổ sập.

Vụ tai nạn khiến 10 công nhân bị thương. Các công nhân đã nhanh chóng được đưa tới Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An và Bệnh viện Đa khoa Nghệ An để cấp cứu. Đa số nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương vai, cột sống và tay.

Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Trong 10 nạn nhân trên chỉ có duy nhất một người có BHYT là anh Bùi Đình Hán quê ở xóm 3, xã Nghi Liên, thành phố Vinh. Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, hiện sức khỏe 6 bệnh nhân vụ sập giàn giáo đang tiến triển tốt, dần hồi phục. Trong đó, 2 bệnh nhân có thể xuất viện sau ít ngày nữa. Còn tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, bệnh nhân Bùi Đình Hán, lại diễn biến xấu, tiên lượng khó khăn.

10 nạn nhân trên hiện có một người bị thương nặng nhất, đã được chuyển lên Hà Nội cấp cứu và điều trị. Cơ quan chức năng vẫn chưa công bố nguyên nhân vụ tai nạn.

Tác giả: HOÀNG TÙNG - KIỀU NHƯ

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP