Pháp luật

Vụ bị can tử vong tại trại tạm giam Chí Hòa: 'Bị can tự đập đầu xuống sàn'

Trại tạm giam Chí Hòa (Q.10, TP.HCM) cho rằng trong lúc dẫn giải, bị can có hành vi chống đối, vùng vẫy thoát khỏi sự khống chế của cán bộ dẫn giải rồi bỏ chạy và tự đập đầu xuống sàn hành lang gây thương tích.

Liên quan đến vụ việc bị can Dương Quốc Minh (SN 1998, ngụ Q.6) chết trong thời gian bị tạm giam tại trại tạm giam Chí Hòa, ngày 11-2, bà Triệu Ngọc Bình (mẹ của Minh) cho biết vừa nhận được văn bản thông báo từ Cơ quan cảnh sát điều tra (CQĐT) Công an TP.HCM.

Theo nội dung thông báo CQĐT gửi bà Bình, ngày 22-1, CQĐT tiếp nhận tin báo từ trại tạm giam Chí Hòa để kiểm tra, xác minh việc bị can Dương Quốc Minh tử vong trong thời gian bị tạm giam.

Tin báo từ trại tạm giam Chí Hòa có nội dung như sau:

Ngày 6-1-2021, trong lúc cán bộ quản giáo dẫn giải bị can Minh từ buồng tạm giam số 24, khu BC thuộc Đội quản giáo số 2 đến Đội quản giáo số 1 để làm việc thì Minh có hành vi chống đối, vùng vẫy thoát khỏi sự khống chế của cán bộ dẫn giải rồi bỏ chạy, tự đập đầu xuống sàn hành lang gây thương tích.

Cán bộ quản giáo kịp thời can ngăn, khống chế đưa Minh đến Đội quản giáo số 1. Trong lúc đang đợi làm thủ tục nhập buồng, Dương Quốc Minh có biểu hiện mệt, khó thở.

Bệnh viện Chí Hòa (thuộc trại tạm giam Chí Hòa) đã thăm khám, đo mạch, huyết áp bình thường nhưng sau đó Minh có biểu hiện lơ mơ, không tỉnh táo và được đưa đến Bệnh viện Chí Hòa để cấp cứu.

Đến khoảng 15h35, đội cấp cứu 115 đến tiếp tục hồi sức, đồng thời đề nghị Bệnh viện Chí Hòa chuyển Minh đến Bệnh viện Trưng Vương để cấp cứu.

Bác sĩ Bệnh viện Trưng Vương chẩn đoán Minh tử vong trước khi nhập viện và chưa rõ nguyên nhân.

Cũng theo thông báo này, CQĐT cho biết đang tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc trên.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, bị can Dương Quốc Minh bị bắt và tạm giam tại trại giam Chí Hòa từ ngày 6-11-2019 do có liên quan đến một vụ gây rối trật tự công cộng.

Tối 6-1-2021, bà Bình được công an thông báo Minh đã chết do tự tử và yêu cầu đến nhận thi thể.

Sau khi khám nghiệm tử thi, ngày 8-1, CQĐT và trại tạm giam Chí Hòa lập biên bản giao thi thể Minh cho bà Bình về lo hậu sự.

Sau đó bà Bình gửi đơn trình báo đến Viện KSND cấp cao tại TP.HCM, Viện KSND TP.HCM, Công an TP.HCM đề nghị điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của Minh.

Tác giả: ĐAN THUẦN - MINH HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP