Trong tỉnh

Tuyên dương 11 đảng viên, cán bộ, công chức trẻ tiêu biểu và trao giải thưởng Lý Tự Trọng cho 10 cán bộ Đoàn xuất sắc

Sáng 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An long trọng tổ chức Lễ tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc; tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu; trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2022; chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Được thành lập giữa lúc cao trào Cách mạng 1930 - 1931 đang diễn ra mạnh mẽ với đỉnh cao là Xô viết Nghệ Tĩnh, lại được rèn luyện qua nhiều thời kỳ đấu tranh cách mạng, đặc biệt là vào các thời điểm bước ngoặt khi vận nước lâm nguy, cả dân tộc phải đối diện với họa xâm lăng, hoặc vào thời khắc phải kịp chuyển mình đổi mới, hội nhập để tiếp tục phát triển đi lên, tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản ở Nghệ An đã cùng với thanh niên cả nước luôn kiên định bản lĩnh chính trị, phát huy mạnh mẽ truyền thống của cha ông, nỗ lực phấn đấu vượt mọi khó khăn, thử thách, cùng với cả dân tộc làm nên những chiến thắng lịch sử, đưa cả nước tiến vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và đi lên chủ nghĩa xã hội. Lịch sử đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của thanh niên Nghệ An trong nhiều chương trình, phong trào hành động cách mạng lớn như: "Cảm tử để Tổ quốc quyết sinh", "Tòng quân giết giặc lập công" trong kháng chiến chống thực dân Pháp; "Ba sẵn sàng", "Năm xung phong" trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ,... Chiến tranh qua đi, với niềm vinh dự và tự hào, tuổi trẻ trên quê hương Xô Viết trong niềm vui trùng phùng của ngày đại thắng vẫn không quên bắt tay ngay vào hàn gắn vết thương chiến tranh, hăng hái tham gia các phong trào lao động, sản xuất như "Ba xung kích làm chủ tập thể", "Thanh niên lập nghiệp", "tuổi trẻ giữ nước"…

Ngày nay, trong công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, tuổi trẻ Nghệ An đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ cha anh, bắt nhịp nhanh với điều kiện mới, có ý chí vươn lên lập thân, lập nghiệp, xung kích, sáng tạo, sẵn sàng có mặt ở mọi nơi khó khăn, gian khổ và sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ mới. Nối tiếp các phong trào "Thanh niên lập nghiệp", "Tuổi trẻ giữ nước", "Thanh niên tình nguyện", hai phong trào "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" đã từng bước được cụ thể hóa, ngày càng đi sâu, lan tỏa vào đời sống của đoàn viên, thanh niên.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An

Đại diện các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ cơ quan Tỉnh đoàn Nghệ An tặng hoa chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An

Với những kết quả đã đạt được, trong thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An được Đảng và Nhà nước tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất (01 lần), Huân chương độc lập Hạng Nhì (01 lần) và 02 lần được tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Đồng thời, trong những năm qua, Tỉnh đoàn Nghệ An nhiều năm liền được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Cờ Thi đua, luôn là tỉnh nằm trong tốp dẫn đầu cả nước về công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường và Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Lương trao Bằng khen tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2022

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh và Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Văn trao Bằng khen tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu năm 2022

Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Quốc Khánh và Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Minh Sỹ trao giải thưởng Lý Tự Trọng cấp tỉnh năm 2022

Thành quả của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được tạo nên bởi những phấn đấu, nỗ lực của cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh. Để ghi nhận, biểu dương những đóng góp to lớn đó, tại buổi lễ hôm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã lựa chọn và quyết định tuyên dương 11 đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu và trao Giải thưởng cao quý mang tên anh hùng Lý Tự Trọng cho 10 cán bộ Đoàn xuất sắc. Đây là những đoàn viên tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, đem lại thu nhập cao và giúp đỡ thanh niên khác có việc làm; là những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động xã hội; là những cán bộ, công chức tiêu biểu, có nhiều sáng kiến cải tiến trong công tác; là những chiến sỹ kiên cường, dũng cảm vì hạnh phúc, bình yên của nhân dân; là những cán bộ Đoàn năng nổ, gương mẫu trong công tác, giỏi trong phát triển kinh tế gia đình, sáng tạo trong tập hợp thanh niên.

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Lương khẳng định: “Ở đâu có đoàn viên, thanh niên và hoạt động Đoàn, ở đó có hoạt động sáng tạo"

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Lương – Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: Năm 2022 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Đây là dịp để thế hệ trẻ nhìn lại chặng đường 91 năm xây dựng và phát triển của tổ chức Đoàn, đồng thời là dịp để thanh niên trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của bản thân, của Đoàn và tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng phát triển quê hương. "Thanh niên cần có khát vọng cống hiến, xây dựng đất nước giàu mạnh, hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu. Hãy đào núi lấp biển, hãy là những tinh hoa đi đầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Để làm được điều đó, Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Lương mong muốn các bạn trẻ và những người làm công tác Đoàn cần tiếp tục quan tâm xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh toàn diện, thực sự là "Trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên"; xác định xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh là tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; tiếp tục củng cố bộ máy tổ chức, đoàn kết tập hợp thanh niên đối với những tổ chức Đoàn hiện có; tìm kiếm giải pháp, thành lập mới các tổ chức Đoàn ở khu công nghiệp, khu chế xuất, khu chung cư… Đổi mới mô hình tổ chức của Đoàn, Hội phù hợp với tình hình thực tiễn, đặc biệt tại các địa bàn tập trung đông thanh niên, các khu vực thanh niên đặc thù, dân tộc, tôn giáo. Một trong những nội dung quan trọng của Đại hội Đoàn các cấp gắn với chủ đề công tác năm đó là thông qua Đại hội để kiện toàn và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ Đoàn, củng cố, nâng chất lượng tổ chức Đoàn từ cấp cơ sở. Phong trào Đoàn sẽ không đi vào thực chất, không đủ sức hút đối với thanh niên nếu có một bộ máy vận hành cũ, lạc hậu, không dám đổi mới, ngại sáng tạo.

Để dẫn dắt thanh niên trong thời đại số hóa thì đổi mới về tư duy và sáng tạo trong hành động là điều tất yếu. Cần phải xây dựng phương châm hành động "Ở đâu có đoàn viên thanh niên và hoạt động Đoàn, ở đó có hoạt động sáng tạo". Đoàn với vai trò là người bạn đồng hành cùng tuổi trẻ, luôn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi giúp các bạn trẻ phấn đấu vươn lên; khuyến khích tinh thần chủ động, sáng tạo của họ trong việc tiếp thu tri thức mới và hoàn thiện nhân cách. Đồng thời, tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”; xung kích đảm nhận thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

Cùng với đó, cần chú ý xây dựng môi trường, điều kiện học tập, rèn luyện, lao động, giải trí để thanh niên phát triển lành mạnh, toàn diện, hài hòa cả về thể lực, trí tuệ và tâm hồn; có tình yêu lớn và trách nhiệm cao đối với gia đình, quê hương và đất nước. Tạo động lực cho thanh niên xung kích trong học tập, lao động sáng tạo, khởi nghiệp, lập nghiệp. Tổ chức Đoàn tạo ra sân chơi cho thanh niên phát triển, thể hiện bản thân. Đặc biệt, trong thời gian tới cần tổ chức nhiều phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; xem đây là cơ hội để các đơn vị tạo ra bản sắc riêng của đơn vị mình.

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Lương trao Giải Nhất cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022-2027

6 Đảng viên trẻ xuất sắc được tuyên dương:

- Lương Văn Lợi – Đội trưởng phòng chống ma túy và tội phạm, đồn Biên phòng Keng Đu

- Võ Hồng Loan – cử nhân điều dưỡng, Bệnh viện mắt Nghệ An

- Nguyễn Thị Khánh Quỳnh – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Vinh, Phó Bí thư Đoàn trường Khoa học xã hội và nhân văn Trường Đại học Vinh, lớp trưởng lớp 59B1 Việt Nam học.

- Trương Thị Trang – Bí thư Đoàn xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu

- Hoàng Khắc Trường – Phó Bí thư chi đoàn khối 1, phường Hồng Sơn, TP Vinh; Giám đốc công ty TNHH TM&DV Dũng Trường

- Trần Thị Mơ – Phó Bí thư Chi đoàn Trường Mầm non xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn.

5 cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu được tuyên dương:

- Phan Thị Quỳnh Trang – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Trường Đại học Vinh; Bí thư Đoàn Trường Sư phạm; Giảng viên Khoa Giáo dục Mầm non, Trường Sư phạm, Đại học Vinh.

- Nguyễn Thị Thùy Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Trường THPT Bắc Yên Thành, Yên Thành.

- Tống Thị Thu Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn UBND huyện, Phó Trưởng phòng Phòng LĐTB&XH huyện Quỳ Châu.

- Phan Đức Thịnh – Bí thư Chi đoàn Sở Công thương, Phó Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công thương.

- Trần Hoàng Minh – Bí thư Chi đoàn, Kiểm tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nghi Lộc.

10 cán bộ Đoàn xuất sắc được trao giải thưởng Lý Tự Trọng:

- Vi Văn Nam – Bí thư Đoàn xã Châu Thái, huyện Quỳ Hợp

- Nguyễn Đình Lương – Bí thư Đoàn thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu.

- Lô Thị Thúy Hà – Bí thư Đoàn xã Mường Nọc, huyện Quế Phong.

- Nguyễn Bá Hùng – Bí thư Chi đoàn 8, xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn.

- Nguyễn Hữu Thọ - Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông, phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh.

- Nguyễn Tư Hải Phong – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Bí thư Huyện đoàn Thanh Chương.

- Lữ Thị Băng Châu – Bí thư Huyện đoàn Con Cuông.

- Nguyễn Thị Hoài Ân – Bí thư Đoàn xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn.

- Nguyễn Hằng Nguyệt – Bí thư Chi đoàn 4, xã Liên Thành, huyện Yên Thành.

- Nguyễn Nguyệt Anh – Phó Bí thư Liên chi Đoàn khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Bí thư Chi đoàn Lớp 61A1 Sư phạm Tiếng Anh tài năng, khóa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Vinh.

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP