Pháp luật

TP.Vinh, Nghệ An: Có một con đường….đau khổ

Đường Phạm Hồng Thái, thuộc Phường Vinh Tân, TP.Vinh, Nghệ An chạy dài khoảng 5km, nối liền TP.Vinh với huyện Hưng Nguyên, tuy đã được nâng cấp sửa chữa nhưng đến nay, vẫn còn một số đoạn bị hư hỏng trầm trọng, khiến các hộ dân ở các khối 1 và khối Châu Hưng ngày đêm khổ cực vì mưa thì lụt lội, nắng thì bụi bặm và đau khổ hơn hàng ngày họ phải chứng kiến các vụ tai nạn đau thương.


Dưới đây là một số hình ảnh về con đường “đau khổ” này:


Mặc dù được sửa chữa, nhưng thời gian gần đây, một số đoạn đường lại tiếp tục bị hư hỏng, diện tích hỏng ngày một trầm trọng hơn.


Đoạn hư hỏng nặng nề nhất là trước ngôi nhà 338 đối diện với ngôi nhà 305, chiều dài hư hỏng lên đến hàng trăm mét, rộng hết 90% con đường.


Mặc dù được kiến nghị nhiều lần và được sửa chữa cách đây 2 tháng, đến nay đường lại “mèo hoàn mèo”, khiến người dân không còn biết kêu ai.


Hàng trăm hộ dân ở đoạn đường này phải làm các bạt chắn bịt kín ngôi nhà để chống bụi, nước tạt.


Các ổ gà ổ voi có nơi sâu đến 4cm, khiến người đi đường rùng mình.


Vì giữa lòng đường có các hố sâu, các loại phương tiện phải lách vào nhà dân. Để chống lại các loại phương tiện này, nhiều gia đình đã đưa đá ra chắn ngang đường.


Trước ngôi nhà 254 đối diện với nhà số 229 đoạn đường hư hỏng kéo dài khoảng 100m. Theo người dân, đoạn đường này thường xảy ra tai nạn vào ban đêm, đi cấp cứu là chuyện thường ở đây.


Một người dân tránh các phương tiện khác nên đã lao xuống ổ voi.


Đoạn đường này hàng ngày chịu hàng nghìn lượt xe tải trọng cao chạy qua, là cửa ngõ phía nam Hưng Nguyên nối liền với TP.Vinh đóng vai trò rất quan trọng cho sự phát triển kinh tế.


Nhiều gia đình, kinh doanh lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, khiến cho các phương tiện lưu thông khó khăn.


Tắc đường là chuyện thường ngày ở con đường “đau khổ” này.


Tránh ô tô, một người suýt bị tai nạn.


Người dân đang mong mỏi các cơ quan chức năng vào cuộc, tiếp tục sửa chữa một số đoạn đường trên đường Phạm Hồng Thái.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hồng Quân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP