Xã hội

Tìm được 2 bệnh nhân Covid-19 bỏ trốn khi đang điều trị ở Tiền Giang

3 bệnh nhân bị bệnh tâm thần đang được Trung tâm công tác xã hội Tiền Giang nuôi dưỡng, chăm sóc bỏ trốn khỏi bệnh viện dã chiến. 2 người đã được tìm thấy.

Hôm nay (3/10), Lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang cho biết, các lực lượng chức năng đã truy tìm được 2 trong số 3 ca dương tính Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 8 (ở Trung tâm công tác xã hội Tiền Giang) đã leo rào trốn thoát ra ngoài cộng đồng từ ngày 2/10. Một trường hợp F0 còn lại đang được tiếp tục truy tìm nhằm tránh lây lan dịch bệnh.

Những người này đều là nam giới, bị bệnh tâm thần đang được Trung tâm công tác xã hội Tiền Giang nuôi dưỡng, chăm sóc.

Trung tâm công tác xã hội Tiền Giang - nơi đặt Bệnh viện Dã chiến số 8 để điều trị ổ dịch Covid-19 tại đây.( ảnh: PV)

Ông Phan Thanh Vân - Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang cho biết, ổ dịch Covid-19 tại Trung tâm công tác xã hội đã xảy ra vào giữa tháng 9/2021, đến nay đã phát hiện 279 ca F0 là cán bộ, viên chức và các đối tượng xã hội đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại đây.


Qua điều trị của Bệnh viện Dã chiến số 8 (đặt tại Trung tâm) đã có 210 F0 đã khỏi bệnh, xuất viện; số còn lại đang được tiếp tục điều trị bệnh. Riêng đối với 3 bệnh nhân Covid-19 bỏ trốn ra ngoài, ngày 1/9 qua xét nghiệm đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Liên đới trách nhiệm để xảy ra ổ dịch Covid-19 bùng phát tại Trung tâm công tác xã hội Tiền Giang, ông Lê Văn Bé Chín, Giám đốc Trung tâm đã bị Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Tiền Giang điều chuyển sang làm nhiệm vụ khác./.

Tác giả: Nhật Trường

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP