Thể thao

Thông tin bất ngờ về nữ trọng tài đẹp như siêu mẫu bắt trận Việt Nam – Thái Lan

Nữ trọng tài đẹp như siêu mẫu bắt trận Việt Nam – Thái Lan đang là tâm điểm chú ý của dân mạng khi có ngoại hình cực nóng bỏng, quyến rũ.

Nữ trọng tài đẹp như siêu mẫu bắt trận Việt Nam – Thái Lan là ai?

Tối 8/12, trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 giữa tuyển Việt Nam với Thái Lan, trọng tài biên Joanna Charaktis (25 tuổi, Australia) gây chú ý khi bắt lỗi việt vị, không công nhận bàn thắng của tiền đạo Thái Lan Taneekarn Dangda.

Nhiều cổ động viên Việt Nam dành nhiều lời khen ngợi cho cô và cho rằng cô là trọng tài "xinh đẹp nhất trận đấu". Thậm chí có người cho rằng cô có nhan sắc chẳng kém gì các siêu mẫu Quốc tế.

Thông tin của cô sau đó đã được nhiều người nhanh chóng tìm kiếm và dần hé lộ. Theo đó, trước khi trở thành trọng tài, Joanna từng là cầu thủ thi đấu tại giải Vô địch quốc gia Australia. Cô bắt đầu đến với bóng đá chuyên nghiệp từ khi còn ít tuổi. Cô từng chơi ở các đội bóng thiếu niên là Glen Waverley Soccer Club và Whitehorse United.

Năm 15 tuổi, 9X chuyển định hướng sự nghiệp của mình sang làm trọng tài. Cha cô, ông Jim Charaktis - cũng là một trọng tài viên - khuyên con gái nên đi theo con đường này vì khi đó có rất ít trọng tài là nữ.

Ở tuổi 25, rất hiếm nữ trọng tài đạt chứng chỉ FIFA hay có tên trong danh sách "trọng tài quốc tế" đủ để điều khiển những trận đấu có ý nghĩa quan trọng khắp thế giới. Vì thế, Joanna Charaktis được xem là điển hình thành công của giới trọng tài nữ.

Cho tới lúc này, Joanna Charaktis đảm nhận vị trí trọng tài biên ở 240 trận đấu chuyên nghiệp trong suốt 8 mùa giải tại Giải vô địch nữ của Australia (W-league) và giải bóng đá Nam bán chuyên nghiệp của Australia.

Joanna từng chia sẻ điều khó khăn nhất cô phải đối mặt khi làm trọng tài là nhận sự chỉ trích từ cổ động viên, cầu thủ dù đưa ra quyết định đúng.

Bên cạnh Joanna, người điều khiển trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 giữa Việt Nam và Thái Lan đêm qua là trọng tài người Nhật Bản Koizumi Asaka.

Trọng tài thứ 4 trong trận đấu này là Mi Siyu, người Trung Quốc. Trợ lý trọng tài 1 là Ogata Mio, người Nhật Bản.

Trên sân Rizal, tối 8/12, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành chiến thắng trước Thái Lan với pha lập công duy nhất của tiền đạo Hải Yến ở hiệp phụ trong trận chung kết giành HCV tại SEA Games 30. Với chiến thắng này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã lần thứ 6 lên ngội hậu ở các kỳ SEA Games.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP