Trong tỉnh

Nghệ An: Trạm trưởng Trạm y tế xã bị tố thường xuyên bỏ nhiệm sở làm phòng khám tư

Dù vẫn hưởng lương và phụ cấp nhà nước, nhưng trạm trưởng trạm y tế xã lại thường xuyên không có mặt ở cơ quan vì bận làm cho phòng khám tư.

Hình ảnh ông Quý đang trong ca trực tại trạm y tế xã nhưng bỏ ra phòng khám tư khám chữa bệnh. (Ảnh chụp 16h chiều ngày 2/4)

Theo phản ánh của một số người dân xa Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, ông Hồ Đức Quý, Trạm trưởng Trạm y tế xã Quỳnh Lương thường xuyên bỏ trạm y tế trong giờ trực để đi làm ở phòng khám tư, khiến người dân gặp khó khăn khi tới khám, chữa bệnh.

Lúc 9h ngày 01/04/2019, PV tới trụ sở Trạm y tế xã Quỳnh Lương. Tại đây, tất cả các phòng làm việc đều đóng cửa. Đi một vòng khuôn viên, chỉ có duy nhất một phòng mở cửa, bên trong có 1 người phụ nữ mặc áo sơ mi trắng đang ngồi xem điện thoại. Khi pv hỏi tìm trạm trưởng, người này trả lời: “trạm trưởng đi họp”. Khi ra phòng khám chuyên khoa Thanh Quý, cách trụ sở Trạm y tế chừng hơn 100m, thì bắt gặp ông Hồ Đức Quý đang ngồi trong phòng khám và khám bệnh cho người dân.

Bảng thông báo lịch trực bác sĩ Quý tại trạm vào ngày 2/4 nhưng ông này không có mặt ở trụ sở.

Tiếp tục đến Trạm y tế xã Quỳnh Lương vào 16h chiều ngày 02/04. Lúc này, trên bảng thông báo lịch công tác ghi rõ: bác sĩ Quý trực ca sáng, chiều để khám chữa bệnh cho người dân. Thế nhưng, cũng giống như sáng hôm trước. Phòng làm việc của Trạm trưởng tiếp tục bị khóa trái. Người ở trong trạm y tế nói: “Trạm trưởng vừa đi ra ngoài”.

PV đi ra khỏi cổng hỏi một số người dân gần đó thì được mách: “Muốn tìm ông Quý thì cứ sang phòng khám tư nhân Thanh Quý mà tìm. Ông ấy không mấy khi ở trạm xá đâu”. Theo lời người dân, một lần nữa, PV tìm đến phòng khám Thanh Quý thì thấy ông Quý đang ngồi khám bệnh, đọc phim chụp x-quang cho bệnh nhân. Khi PV, dùng điện thoại gọi vào số di động của ông Quý, ông này trả lời: “đang đi ra ngoài có việc”.

Từ thông tin người dân phản ánh và 2 lần PV trực tiếp tới trụ sở, có thể thấy rằng: Phản ánh của người dân là có cơ sở. Trả lời PV Báo Giao thông về việc này, ông Hồ Thế Thành - Trưởng phòng y tế huyện Quỳnh Lưu cho biết: Phòng Y tế tuy không quản lý về con người ở trạm y tế xã, nhưng với chức năng là cơ quan quản lý nhà nước thì thấy việc làm của Trạm trưởng trạm y tế xã Quỳnh Lương theo như phản ánh là sai quy định. Phòng sẽ báo cáo và thông tin việc này tới Trung tâm y tế huyện để kiểm tra và có hướng xử lý.

Trong khi đó, ông Vũ Hồng Quang - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu thừa nhận cũng đã nhận được thông tin phản ánh về việc Trạm trưởng Trạm y tế xã Quỳnh Lương thường xuyên không có mặt ở cơ quan trong giờ làm việc. Hiện, chúng tôi đã cử người trực tiếp xuống làm việc với bác sĩ Quý và các nhân viên trạm y tế. Khi có kết quả sẽ thông báo chính thức tới Báo Giao thông. Ngoài ra, ông Quang cũng cho biết: Bác sĩ Hồ Đức Quý, hiện giữ chức danh Trạm trưởng Trạm y tế xã Quỳnh Lương; bác sĩ Quý đang được hưởng lương và đầy đủ các chế độ phụ cấp khác theo quy định của nhà nước.

Tác giả: Hồng Đức

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP