Thể thao

Malaysia sẽ kiện lên FIFA vì CĐV bị tấn công ở Indonesia

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) sẽ gửi đơn kiện lên FIFA sau khi chứng kiến cổ động viên nước này bị tấn công ở Indonesia.

Theo NST, FAM tức giận khi chứng kiến hành vi hung hãn từ cổ động viên Indonesia ở trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Cơ quan quyền lực nhất bóng đá Malaysia sẽ yêu cầu FIFA vào cuộc để chấn chỉnh công tác tổ chức trận đấu của Indonesia.

Ông Syed Saddiq, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia, khẳng định trên trang cá nhân về việc gửi kiến nghị đến chính phủ Indonesia và người đồng cấp Imam Nahrawi bên phía Indonesia. Trước đó, ông Saddiq từng cảnh báo nhóm CĐV Malaysia (Ultras Malaya) về nguy hiểm khi đến Indonesia cổ vũ bóng đá.

CĐV Malaysia tiếp tục gặp sự cố khi đến Indonesia cổ vũ bóng đá.

“Không thể tha thứ nhóm CĐV Indonesia dưới bất kỳ hình thức nào. Sự an toàn cho CĐV Malaysia khi đến sân cổ vũ trận đấu luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, ông Saddiq nhấn mạnh.

Theo đoạn clip ghi lại bởi những người có mặt tại sân, nhóm CĐV Indonesia tràn qua khu vực CĐV Malaysia khi trận đấu kết thúc. Cuộc ẩu đả khiến một CĐV Malaysia bất tỉnh trên sân. Ở ngoài sân bóng, CĐV chủ nhà tiếp tục gây hấn. Để đảm bảo an toàn, ban tổ chức phải dùng xe bọc thép để hỗ trợ cầu thủ Malaysia di chuyển.

Cơn nóng giận của CĐV chủ nhà xuất phát từ thất bại 2-3 của Indonesia trước tuyển Malaysia. Đội chủ nhà 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng bị Malaysia gỡ hòa và thua ở phút bù giờ cuối cùng. Tiền đạo nhập tịch Mohamadou Sumareh trở thành người hùng của “Những chú hổ Malay” với cú đúp bàn thắng.

Trong quá khứ, các trận đấu giữa tuyển Indonesia và Malaysia luôn trong tình trạng căng thẳng, có khả năng xảy ra ẩu đả cao. Tại AFF Cup 2010, tuyển Malaysia phải đến sân bằng xe bọc thép. Khi trở về, họ bị CĐV Indonesia bao vây và ném nhiều vật thể lạ vào xe.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Indonesia ,Malaysia ,FIFA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP