Xã hội

Hóa vàng ở cầu thang khu tập thể, người phụ nữ bị xử phạt

Cảnh sát đã xử phạt bà H vì đốt vàng mã ở cầu thang khu tập thể ở phường Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội).

Bà H đốt vàng mã ở cầu thang khu tập thể

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ clip ghi lại cảnh người dân đốt vàng mã ở chân cầu thang khu tập thể, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Sự việc xảy ra ở khu tập thể Thành Công, phường Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội).

Nội dung clip ghi lại cho thấy, một người phụ nữ đang hóa vàng ở cầu thang khu tập thể, bên cạnh ngọn lửa đang bùng lên.

Lúc này, một người phụ nữ khác khuyên nhủ không nên hoá vàng ở đây, dễ gây nguy cơ cháy nổ.

"Bây giờ ai cũng đốt ở đây nhỡ cháy thì sao hả chị", một người phụ nữ hỏi.

Trong khi đó, người phụ nữ đốt vàng mã nói: "Chị đốt ở đây 40 năm chưa cháy bao giờ".

Khi người phụ nữ nói "cháy chết người đền làm sao được". Người này đáp "em cứ trên đấy em tưởng tượng ra".

Clip sau khi được chia sẻ đã thu hút nhiều bình luận từ người dùng Facebook.

Bà H bị xử phạt 4 triệu đồng

Trước thông tin trên, ngày 31/5, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được tin của người dân phản ánh về việc hộ dân tại khu tập thể Thành Công hoá vàng tại gầm cầm thang tiềm ẩn cháy nổ, công an đã có mặt tuyên truyền, xử lý.

Cảnh sát xác định, theo phản ánh của nhân dân tại phường Thành Công, Ba Đình, vào khoảng 11h30 ngày 31/5, bà L.T.T.H. (ở khu tập thể Thành Công, phường Thành Công) đốt vàng mã tại chiếu nghỉ tầng 4 của khu tập thể. Khói và tàn tro bay làm ảnh hưởng đến sức khoẻ, sinh hoạt của người dân lân cận và tiềm ẩn nguy cơ cao cháy nổ.

Nhận được tin, cảnh sát đến yêu cầu bà T đến trụ sở ủy ban phường làm việc.

Tại đây, đại diện chính quyền địa phương đã tuyên truyền, hướng dẫn và thông báo nội dung hành vi vi phạm quy định an toàn về phòng cháy chữa cháy của bà H về hành vi sử dựng nguồn lửa, nguồn nhiệt ở những nơi có quy định cấm (cầu thang bộ thoát nạn của nhà).

Lực lượng chức năng lập biên bản làm việc ghi nhận nội dung vụ việc và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng đối với bà H về hành vi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt ở những nơi có quy định cấm theo quy định tại khoản 3 Điều 35 Nghị định số 144/2021/NĐ-CP.Được cơ quan công an tuyên truyền, giải thích, bà H cũng đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, và cam kết với các cơ quan chức năng không tái diễn lại hành vi trên.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP