Trong nước

Hoa tang phủ trắng lớp học sau ngày 3 nam sinh đuối nước tử vong

Bốn ngày sau tai nạn đuối nước thương tâm, không khí tang thương vẫn bao trùm lớp học khi 3 bạn của các em mãi mãi không quay trở về …

Bốn ngày sau vụ tai nạn đuối nước thương tâm ở Nam Định, ngày 11/05 các em học sinh lớp 11C trường THPT DL Tô Hiến Thành (huyện Hải Hậu- tỉnh Nam Định) đã bắt đầu quay trở lại lớp học.

Những ngày này, không khí tang thương vẫn bao trùm lớp học khi 3 bạn học của các em mãi mãi không quay trở về …

Ba nam sinh không may mắn trong vụ đuối nước thương tâm ở bờ biển nhà thờ đổ Hải Lý là em Trần Văn Hướng (xã Hải Hưng), em Hoàng Khánh Tùng (xã Hải Nam), em Lê Anh Tuấn (xã Hải Trung).

Sự ra đi của các em để lại cho mỗi học sinh, giáo viên và những người ở lại một nỗi ám ảnh quá lớn, khó có thể phai nhòa.

Liên hệ với cô Trần Thị An – Giáo viên chủ nhiệm lớp 11C trường THPT DL Tô Hiến Thành được biết: “Sáng hôm qua (PV - 11/05), tôi đến trường nhìn thấy cả lớp mấy chục em đến từ rất sớm. Cả lũ ngồi ở mấy cái ghế nhựa be bé trong nhà xe, mặt mũi đầu tóc rũ rượi".

Khi nghe cô giáo gọi vào lớp chúng trả lời: "Bọn em ngồi chờ các bạn ấy rồi cùng vào".

Nghe xong mà cả cô lẫn trò đều khóc, ở nhà tôi đã dặn lòng là phải giữ bình tĩnh, đến trường nhìn thấy các em lại không thể kìm được nước mắt.

Đến lúc trống đánh, tôi phải động viên các em mới chịu vào, mấy đứa còn mang cả bó hoa, bánh kẹo, sữa, nước để ở chỗ 3 bạn đã mất", cô An đã tâm sự với PV.

Những bông hoa trắng đặt ở vị trí 3 bạn học đã mãi mãi "đi xa". Nguồn ảnh: Cô giáo An

Sáng hôm qua cô An không có tiết, nhưng đã xin giờ của các thầy cô khác rồi ngồi trên lớp với các em cả 5 tiết học. Ngồi đó nhưng cô trò cũng không học được, chỉ ngồi động viên nhau và đôi lúc lặng lẽ nhìn nhau khóc. Sáng nay đến lớp các em học sinh lớp 11C lại thay hoa mới, bánh mới cho các bạn.

Cô An tâm sự thêm: "Ở cái tuổi này, các em vẫn còn nông nổi, suy nghĩ chưa đến nơi đến chốn nhưng cũng rất thương bạn và sống tình cảm.

Vừa rồi, gia đình em Trần Văn Hướng có nhờ một em học sinh dẫn ra chỗ Hướng gặp tai nạn để xin đất về làm lễ câu hồn thì tôi có cho 1 em đi thôi, nhưng vừa nghe tin thì cả lớp mấy chục đứa liền lao đi. Gọi điện bảo các em về thì không nghe máy, phải bảo cho phụ huynh gọi các em ấy mới về.”

Trong những ngày thương đau, các em học sinh và thầy cô giáo liên tục đến nhà để chia buồn, động viên gia đình các em học sinh bị nạn.

Hôm thứ 3 (10/05), cả lớp 11C đang viếng em Tuấn thì được thông báo tìm thấy thi thể em Tùng ngoài biển, thầy cô bạn bè lại kéo nhau ra biển đón Tùng, đến chiều nén lòng đưa 2 em về với đất mẹ.

Các em học sinh lớp 11C bảo rằng thương các bạn lắm, các em không thấy mệt mỏi, lòng cũng nhẹ đi đôi chút vì được nắm tay bạn lần cuối …


Ngóng trông tin khi 3 bạn học chưa về. Ảnh: nguồn Facebook

Cô An gạt nước mắt tâm sự: “Tôi cũng động viên các em là chuyện cũng đã rồi, thương các bạn các em hãy biến thành hành động. Mình trưởng thành hơn để suy nghĩ và hành động chín chắn hơn, coi như sự ra đi của các bạn là cái giá quá đắt cho mình, mình mà ko cố gắng thì đó là sự lãng phí và phụ lòng các bạn”.

Bằng những hành động thiết thực, cô trò lớp 11C cũng như trường THPT DL Tô Hiến Thành đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ chia sẻ gia đình các em học sinh gặp tai nạn (đặc biệt là gia đình em Hướng rất khó khăn).

Cô An kể: “Cô trò cũng vận động trên mạng: chia sẻ, viết status, vận động người thân để ủng hộ các bạn. Tất cả các thành viên trong lớp và nhà trường cũng ủng hộ và đến nhà chia sẻ với 3 người bạn xấu số”.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin, trường THPT DL Tô Hiến Thành nơi các em đang theo học từ đầu học kỳ 2 đã triển khai bộ môn kỹ năng mềm, tiết học kỹ năng mềm, mỗi tuần 1 tiết.

Các tiết học này thường hướng đến các kỹ năng sống, giao tiếp, ứng xử và kỹ năng kiến thức bên ngoài.

Đặc biệt, theo cô An cho biết thêm, thứ 2 tuần trước trong giờ sinh hoạt chào cờ thì nội dung chính là phổ biến về an toàn, phòng chống đuối nước khi hè về.

“Các thầy cô ở đây cũng nhắc nhở liên tục về mọi mặt như an toàn giao thông, tai nạn đuối nước… nói rất nhiều nhưng có lẽ bây giờ phải làm chặt chẽ, nghiêm khắc hơn …”. cô nói.

Tác giả bài viết: Tiến Quân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP