Thể thao

Hàng loạt CLB châu Âu gây xúc động khi động viên cầu thủ Ukraine

Tuần qua, trên khắp các sân cỏ châu Âu đã diễn ra những sự kiện ủng hộ một loạt cầu thủ Ukraina. Tất cả đã khiến những người trong cuộc không thể cầm được nước mắt.

Như đã biết vào tối thứ Bảy bên lề trận Everton gặp Man City tại Ngoại hạng Anh, hàng vạn CĐV tại Goodison Park đã đứng dậy vỗ tay ủng hộ phong trào phản chiến tại Ukraine. Đồng thời, họ dành những lời động viên cho hai cầu thủ Ukraine đang khoác áo hai đội là Mykolenko và Zinchenko.

Tấm lòng đó đã gây xúc động cho cả hai và Zinchenko đã không cầm được những giọt nước mắt. Trong trận khi anh ra đường pitch khởi động, một lần nữa những tràng pháo tay lại vang lên không ngớt.

Trận đấu tại London giữa West Ham và Wolves thậm chí còn truyền tải những thông điệp mạnh mẽ hơn. Bên trong và bên ngoài sân London rực hai màu vàng xanh, quốc kỳ của Ukraine. Bên cạnh đó là hình ảnh tiền đạo Yarmolenko được phủ trên khắp các màn hình của sân bóng.

Qua đây, ban tổ chức sân muốn chia sẻ những khó khăn mất mát với Yarmolenko, tiền đạo đang khoác áo West Ham nói riêng và người dân Ukraine nói chung. Đồng thời, các CĐV tại sân London cũng chia sẻ những thông điệp mong mỏi hòa bình.

Yaremchuk xúc động trước sự động viên từ fan

Trong phần khởi động trước khi ra sân đấu Wolves, tất cả các cầu thủ West Ham đều mặc áo phông xanh in tên Yarmolenko, người phải xin nghỉ các trận đấu trong thời gian diễn ra chiến tranh vì bị sốc tâm lý.

Còn tại Bồ Đào Nha ở giải VĐQG cuối tuần qua, khi Benfica đã dẫn Vitoria 3-0, tiền đạo Roman Yaremchuk được đưa vào sân thay cho Darwin Nunez ở phút thứ 62, như một hình thức khích lệ tinh thần cho cầu thủ người Ukraine này.

Trên đường vào sân, anh đã được người hâm mộ động viên bằng những tràng pháo tay không ngớt dài hàng phút. Thông điệp cảm động này khiến khiến tiền đạo 27 tuổi xúc động và mím môi khóc nấc khi vào sân.

Đây là những thông điệp sát cánh cùng Ukraine của thế giới bóng đá. Bên cạnh đó là lệnh trừng phạt dành cho các CLB của Nga khi mới đây, tất cả các CLB và đội tuyển bóng đá của quốc gia này sẽ bị đình chỉ tham dự mọi giải đấu ở cấp FIFA cũng như UEFA.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP